Tháng bảy 16, 2021

Giáo dục trẻ khuyết tật hoà nhập với cộng đồng tại Việt Nam

(ĐHVO). Quyền được giáo dục là quyền lợi chính đáng của tất cả trẻ em, và hơn khoảng 663 nghìn trẻ em khuyết tật từ 2-17 tuổi tại Việt Nam cũng không phải ngoại lệ. Từ những năm 1990 thì chính phủ Việt Nam đã có những chính sách hỗ trợ, tạo bình đẳng và nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ khuyết tật. Hơn 30 năm đã qua, hoạt động giảng dạy cho trẻ khuyết tật ngày càng có những thay đổi tích cực với tỉ lệ trẻ khuyết tật đến trường ngày càng được tăng cao. Tuy nhiên vẫn còn đó những nỗi lo, nỗi băn khoăn của những bậc phụ huynh, của thầy cô giáo và của chính trẻ khuyết tật trong việc lựa chọn môi trường và phương thức giáo dục phù hợp.

Giáo dục trẻ khuyết tật hoà nhập với cộng đồng tại Việt Nam Xem thêm »

Nam Định tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát về phòng, chống dịch

(ĐHVO). Ngày 14/07, Huyện ủy huyện Giao Thủy tổ chức đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Đoàn do Đồng chí Chủ tịch UBND huyện – Doãn Quang Hùng làm trưởng đoàn, thực hiện kiểm tra về công tác quản lý theo dõi sức khỏe các trường hợp cách ly tại nhà ở một số địa phương và kiểm tra các chốt kiểm soát người ra vào địa bàn nơi có dịch.

Nam Định tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát về phòng, chống dịch Xem thêm »

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Tiền phải đến tay người dân ngay lúc này, không thể chậm trễ hơn

Về triển khai gói an sinh 26.000 tỷ đồng hỗ trợ lao động, doanh nghiệp vừa được Chính phủ thông qua, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung yêu cầu các địa phương đẩy nhanh thực hiện chi trả tiền hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do Covid-19; triển khai ngay trong tuần này, không để chậm trễ hơn.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Tiền phải đến tay người dân ngay lúc này, không thể chậm trễ hơn Xem thêm »

Chỉ tổ chức sản xuất, kinh doanh khi doanh nghiệp và người lao động thực sự an toàn

Ngày 14-7, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã thống nhất hướng dẫn các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh bảo đảm các điều kiện an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Chỉ tổ chức sản xuất, kinh doanh khi doanh nghiệp và người lao động thực sự an toàn Xem thêm »

Lên đầu trang