Tháng bảy 15, 2021

Ngành Y Nam Định xuất quân chi viện cho Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19

(ĐHVO). Sáng nay 14/7, Sở Y tế tỉnh Nam Định tổ chức lễ xuất quân lên đường chi viện cho TP Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19. Tham dự buổi lễ xuất quân có các đồng chí Khương Thành Vinh – Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế, các đồng chí trong Ban giám đốc, lãnh đạo các phòng ban của Sở, cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị của 42 cán bộ y, bác sỹ sẽ trực tiếp tham gia lên đường làm nhiệm vụ tiếp ứng cho Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngành Y Nam Định xuất quân chi viện cho Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19 Xem thêm »

Ninh Kiều phát huy hiệu quả truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và đoàn thể các cấp quận Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) luôn nỗ lực thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa; huy động cộng đồng cùng tham gia chăm lo đời sống gia đình chính sách (GĐCS), người có công (NCC) với nước. Qua đó, kịp thời động viên, tạo điều kiện cho GĐCS, NCC phấn đấu vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống…

Ninh Kiều phát huy hiệu quả truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” Xem thêm »

Điểm tựa vững chắc cho người “ra trận”

Trong cuộc chiến với “giặc” Covid-19, các “chiến sĩ áo trắng” nơi tuyến đầu đã, đang phải làm việc gấp đôi, gấp ba ngày thường với những giọt mồ hôi không kịp khô và những bữa cơm vội vã… Song, khi nghĩ về người thân nơi hậu phương đang từng ngày lo toan và luôn trông ngóng, sự vất vả, gian nan, phải đối mặt nhiều rủi ro dịch bệnh không làm họ nản lòng… Gia đình chính là điểm tựa tinh thần vững chắc, giúp những người nơi tuyến đầu yên tâm hoàn thành nhiệm vụ.

Điểm tựa vững chắc cho người “ra trận” Xem thêm »

Dùng nhục hình với người khuyết tật bị xử lý hình sự như thế nào?

(ĐHVO). Trong hoạt động điều tra, điều tra viên có trách nhiệm thu thập các chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của bị can. Do vậy, có không ít trường hợp điều tra viên sử dụng nhục hình, ép cung để bị can nhận tội, khai ra các tình tiết mà điều tra viên mong muốn. Vậy, nếu dùng nhục hình hoặc đối xử tàn bạo, hạ nhục nhân phẩm của người khuyết tật nặng, người khuyết tật đặc biệt nặng trong hoạt động tố tụng như điều tra, truy tố xét xử, thi hành án hoặc thi hành các biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc, đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc thì bị xử lý hình sự như thế nào? Xin mời bạn đọc cùng tìm hiểu quy định pháp luật về vấn đề trên qua bài viết dưới đây.

Dùng nhục hình với người khuyết tật bị xử lý hình sự như thế nào? Xem thêm »

Lên đầu trang