Tháng bảy 13, 2021

Điều kiện để người khuyết tật được nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội

(ĐHVO). Có rất nhiều cuộc đời bất hạnh như những người khuyết tật, người già neo đơn, người vô gia cư… đang sống bơ vơ giữa cuộc đời mà không có nơi để sinh sống. Họ phải lang thang ở những khu chợ, những gầm cầu bất kể trời nắng, mưa hay lạnh giá. Đảng và Nhà nước thấu hiểu được điều này nên các cơ sở bảo trợ xã hội ra đời. Như vậy đối với trường hợp người khuyết tật thì cần có những điều kiện nào để người khuyết tật được nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội; hồ sơ tiếp nhận và nuôi dưỡng trong các cơ sở bảo trợ xã hội ra sao? Xin bạn đọc hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Điều kiện để người khuyết tật được nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội Xem thêm »

Người đã được hưởng trợ cấp người khuyết tật có được hưởng trợ cấp khác nữa không?

(ĐHVO). Trợ cấp xã hội là khoản tiền hỗ trợ của Nhà nước và các tổ chức phi chính phủ khác cấp cho các đối tượng kém may mắn trong xã hội để giúp họ ổn định cuộc sống và khắc phục khó khăn. Tuy nhiên, những quy định về các khoản trợ cấp hiện nay còn khá rắc rối, khiến cho người dân chưa thực sự hiểu rõ được quyền lợi của mình.

Người đã được hưởng trợ cấp người khuyết tật có được hưởng trợ cấp khác nữa không? Xem thêm »

Dịch Covid-19: Nhiều giải pháp hỗ trợ người thất nghiệp trở lại thị trường lao động

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp thời gian qua khiến hàng triệu lao động ở nước ta bị ảnh hưởng về việc làm, thu nhập hoặc rơi vào cảnh thất nghiệp. Trước thực tế này, các cơ quan chức năng đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực nhằm hỗ trợ lực lượng lao động thất nghiệp trở lại thị trường lao động.

Dịch Covid-19: Nhiều giải pháp hỗ trợ người thất nghiệp trở lại thị trường lao động Xem thêm »

Người thụ hưởng chính sách hỗ trợ Covid-19 tại TP.HCM không phải làm giấy tờ thủ tục rườm rà

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan nhấn mạnh: Gói hỗ trợ thể hiện trách nhiệm của Chính quyền TP trước những khó khăn mà người dân TPHCM ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trong đó, quan tâm đến công nhân lao động, người lao động tự do, người yếu thế trong xã hội.

Người thụ hưởng chính sách hỗ trợ Covid-19 tại TP.HCM không phải làm giấy tờ thủ tục rườm rà Xem thêm »

Lên đầu trang