Tháng bảy 9, 2021

Ký ức không thể nào quên

(ĐHVO). Con có duyên được gặp ông vào đúng ngày 7/5/2019, nhân dịp kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ của dân tộc Việt Nam. Hình ảnh đầu tiên khắc sâu trong tâm trí con về ông đó là việc ông lấy chiếc khăn sạch sẽ, gấp gọn gàng trong túi áo sơ mi trước ngực để lau từng ngôi mộ của đồng đội. Ông cứ chăm chú, lau từng chút một, cẩn thận thắp từng nén nhang trên mỗi ngôi mộ, thuần thục giống như một việc làm thường ngày của ông vậy.

Ký ức không thể nào quên Xem thêm »

Phụ nữ khuyết tật mang thai được hưởng những khoản trợ cấp xã hội nào?

(ĐHVO). Mang thai, sinh con là thiên chức cao quý của người phụ nữ, đây là niềm hạnh phúc nhưng cũng là nỗi vất vả. Bởi lẽ, ở phụ nữ có thai, tình trạng nội tiết tố thay đổi, thiếu máu, thiếu sắt, ốm nghén,…. xảy ra khiến người phụ nữ dễ bị mệt mỏi. Đặc biệt đối với phụ nữ khuyết tật mang thai, sự khiếm khuyết, suy giảm chức năng khiến họ phải chịu nỗi vất vả, mệt mỏi ấy nhiều gấp bội lần so với những người phụ nữ khác. Vậy pháp luật đã có chế độ gì để hỗ trợ đối tượng này? Xin mời bạn đọc cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Phụ nữ khuyết tật mang thai được hưởng những khoản trợ cấp xã hội nào? Xem thêm »

Thực hiện Luật Cư trú – nhanh chóng, thuận tiện

Từ ngày 1-7-2021, Luật Cư trú năm 2020 có hiệu lực thi hành. Ghi nhận của phóng viên Báo Hà Nội Mới cho thấy, sau 1 tuần triển khai luật, công tác đăng ký, thay đổi nơi thường trú, tạm trú được thực hiện bài bản. Người dân đến làm các thủ tục hành chính được cơ quan công an tiếp nhận và hướng dẫn xử lý theo các quy định mới, bảo đảm nhanh chóng, thuận tiện hơn, giảm phiền hà về mặt giấy tờ cũng như thời gian đi lại…

Thực hiện Luật Cư trú – nhanh chóng, thuận tiện Xem thêm »

Cần Thơ tăng cường phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em

Ngày 5/7/2021, UBND thành phố Cần Thơ ban hành Kế hoạch số 140/KH-UBND thực hiện Chương trình phòng ngừa, giảm thiểu trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn thành phố.

Cần Thơ tăng cường phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em Xem thêm »

Lên đầu trang