Tháng sáu 24, 2021

Đảm bảo quyền sức khỏe sinh sản, tình dục và quyền của người khuyết tật

Ngày 24/06/2021, Hội Người khuyết tật thành phố Hà Nội đã phối hợp cùng Quỹ dân số Liên hợp quốc (UNFPA) tổ chức Hội thảo tham vấn “Sức khỏe sinh sản, tình dục và quyền của người khuyết tật”. Đây là một hội thảo quan trọng nhằm cung cấp thông tin chung về  thực trạng quyền và chăm sóc sức khỏe sinh sản – tình dục (SKSS/TD) đối với người khuyết tật tại Việt Nam cũng như thảo luận và đề xuất các can thiệp hỗ trợ chăm sóc SKSS/TD cho người khuyết tật, đặc biệt là nhóm thanh niên khuyết tật.

Đảm bảo quyền sức khỏe sinh sản, tình dục và quyền của người khuyết tật Xem thêm »

Hướng dẫn quy trình thành lập doanh nghiệp cho người khởi nghiệp là người khuyết tật

(ĐHVO). Người khuyết tật khởi nghiệp là một vấn đề đáng được quan tâm và bước đệm tạo điều kiện để người khuyết tật hòa nhập vào cộng đồng cùng phát triển kinh tế. Để thành lập doanh nghiệp, người khuyết tật cũng giống như các chủ thể khác, cần thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp và trang bị sẵn cho mình những kiến thức cơ bản để vận hành doanh nghiệp.

Hướng dẫn quy trình thành lập doanh nghiệp cho người khởi nghiệp là người khuyết tật Xem thêm »

Tương lai nào cho những đứa trẻ?

(ĐHVO). Tôi dừng đèn đỏ tại một ngã ba quen thuộc, cái nóng như đổ lửa giữa mùa hè khiến ai cũng bức bối, khó chịu, sự chú ý đều dồn cả về những con số đang nhảy chầm chậm trên cột đèn giao thông. Nếu nói rằng sự chờ đợi này giống như cực hình, chắc  cũng sẽ không có ai phản đối. Ấy vậy mà trong hoàn cảnh đó lại có một vài sự xuất hiện đặc biệt, mong ngóng những giây đèn đỏ giống như đang mong chờ cơ hội mưu sinh.

Tương lai nào cho những đứa trẻ? Xem thêm »

Quảng Ninh: Định hướng nghề nghiệp cho trẻ khuyết tật

Song song với công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và phục hồi chức năng, Cơ sở Bảo trợ, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt (Sở LĐ-TB&XH Quảng Ninh) đẩy mạnh hướng nghiệp, kết nối với cơ sở dạy nghề để các em có việc làm, có thu nhập và tự tin hòa nhập cộng đồng.

Quảng Ninh: Định hướng nghề nghiệp cho trẻ khuyết tật Xem thêm »

Lên đầu trang