Tháng sáu 12, 2021

Đại học Thái Nguyên hỗ trợ kinh phí 100 triệu đồng phòng, chống dịch Covid – 19

(ĐHVO). Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Giám đốc Đại học Thái Nguyên ký quyết định hỗ trợ kinh phí  100 triệu đồng để Trường Đại học Y – Dược (Đại học Thái Nguyên) thực hiện các hoạt động tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid – 19.

Đại học Thái Nguyên hỗ trợ kinh phí 100 triệu đồng phòng, chống dịch Covid – 19 Xem thêm »

Đừng “đóng cửa” giấc mở của trẻ dị tật bẩm sinh!

(ĐHVO). Theo thống kê của Bộ Y Tế, hằng năm ở nước ta có khoảng 41 nghìn trẻ bị dị tật được sinh ra, con số khiến nhiều người phải giật mình. Đằng sau đó là những nỗi lo âu và không kìm được nước mắt của các bậc làm cha làm mẹ. Vậy tâm tư của các bậc làm cha mẹ khi có con là trẻ dị tật bẩm sinh ra sao? Và tâm sinh lý của trẻ dị tật bẩm sinh và trẻ khuyết tật được phát triển như thế nào?

Đừng “đóng cửa” giấc mở của trẻ dị tật bẩm sinh! Xem thêm »

Bình yên ở những ”Ngôi nhà tạm lánh”

Thời gian qua, những “Ngôi nhà tạm lánh” của Câu lạc bộ Phụ nữ phòng, chống bạo lực gia đình do Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đặng Xá (huyện Gia Lâm) phụ trách đã trở thành chỗ dựa tinh thần quan trọng với chị em khi bị bạo hành về thể chất và tinh thần. Nơi đây đã trở thành địa chỉ tin cậy mang lại bình yên cho nhiều chị em yếu thế.

Bình yên ở những ”Ngôi nhà tạm lánh” Xem thêm »

Tấm gương người có công vượt khó ở thị trấn Tân An -Bắc Giang

Chiến tranh đã qua đi và lùi xa theo năm tháng nhưng những dấu tích về một thời đạn bom không chỉ in đậm trong ký ức của những người lính năm xưa, mà còn hằn in trên thân thể họ. Vượt qua khó khăn, tật bệnh, trở về cuộc sống đời thường, những người thương, bệnh binh vẫn tiếp tục phát huy phẩm chất anh bộ đội Cụ Hồ, lại kiên cường trên trận tuyến mới, tích cực tham gia lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, góp sức xây dựng quê hương. Họ chính là những thương binh “tàn nhưng không phế” bình dị tỏa sáng giữa đời thường.

Tấm gương người có công vượt khó ở thị trấn Tân An -Bắc Giang Xem thêm »

Lên đầu trang