Tháng sáu 11, 2021

Chính sách nhân đạo dành cho người khuyết tật theo Bộ luật lao động năm 2019 có hiệu lực từ 1/1/2021

(ĐHVO). Bộ luật lao động năm 2019 có hiệu lực từ ngày 1/1/2021 kế thừa Bộ luật lao động năm 2012 quy định nhiều chính sách nhân đạo, bảo vệ quyền lợi của lao động là người khuyết tật.

Chính sách nhân đạo dành cho người khuyết tật theo Bộ luật lao động năm 2019 có hiệu lực từ 1/1/2021 Xem thêm »

“Vượt lên nghịch cảnh” để viết tiếp “Hành trình ước mơ”

(ĐHVO). Tôi tình cờ biết đến anh Cường là tác giả của 2 cuốn sách “Vượt lên nghịch cảnh” và “Hành trình ước mơ” qua một trang mạng xã hội. Hai cuốn sách ấy giống như một ngọn lửa, một nguồn sức mạnh lan tỏa yêu thương đến mọi người, nhưng điều khiến tôi càng khâm phục anh hơn đó chính là thái độ sống lạc quan, không đầu hàng số phận. Dù cho cuộc sống có bất công với anh thế nào thì anh vẫn luôn mỉm cười và sống có ý nghĩa, giúp ích cho xã hội, cho cộng đồng.

“Vượt lên nghịch cảnh” để viết tiếp “Hành trình ước mơ” Xem thêm »

Bảo đảm quyền lợi người tham gia bảo hiểm

5 tháng đầu năm 2021, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã tác động tiêu cực đến 9,1 triệu người lao động ở nước ta, trong đó có hơn 540.000 người bị mất việc làm. Thực trạng này ảnh hưởng lớn đến mục tiêu mở rộng diện bao phủ bảo hiểm xã hội. Tuy vậy, toàn ngành Bảo hiểm xã hội đã, đang nỗ lực, đồng lòng vượt khó, nhằm bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho người tham gia bảo hiểm xã hội.

Bảo đảm quyền lợi người tham gia bảo hiểm Xem thêm »

Những “Mái ấm Công đoàn” ở Giao Thủy

Những năm qua, LĐLĐ huyện Giao Thủy luôn đẩy mạnh các hoạt động hưởng ứng xây dựng Quỹ “Mái ấm Công đoàn” để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn; qua đó giúp người lao động yên tâm công tác, lao động, ổn định cuộc sống.

Những “Mái ấm Công đoàn” ở Giao Thủy Xem thêm »

Lên đầu trang