Tháng sáu 1, 2021

Điểm tựa cho các thôn bản nghèo

Nghị quyết số 120/2020/QH14 ngày 19-6-2020 của Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi giai đoạn 2021-2030 mang lại nhiều hy vọng cho các địa phương có đồng bào DTTS sinh sống, trong đó có Hà Nội. Trên nguyên tắc phân quyền, phân cấp cho địa phương trong xây dựng, tổ chức thực hiện Chương trình, Hà Nội đang gấp rút xây dựng Dự thảo Kế hoạch thực hiện Chương trình phù hợp với điều kiện, đặc điểm, tiềm năng, thế mạnh của vùng DTTS Thủ đô.

Điểm tựa cho các thôn bản nghèo Xem thêm »

Tặng quà cho trẻ em khuyết tật nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6

Chiều 30-5, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng Ban vận động tài chính Quỹ hỗ trợ phòng chống dịch bệnh nguy hiểm thành phố Ngô Văn Quý đã đến thăm và tặng quà trẻ em khuyết tật đang điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6.

Tặng quà cho trẻ em khuyết tật nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6 Xem thêm »

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hàng loạt tỉnh thành lùi thời gian thi vào lớp 10

Kỳ thi vào lớp 10 năm học 2021, các tỉnh thành trên cả nước dự tính diễn ra vào cuối tháng 5 và đầu tháng 6, tuy nhiên do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, TPHCM và nhiều địa phương khác đã hoãn, lùi thời gian tổ chức kỳ thi.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hàng loạt tỉnh thành lùi thời gian thi vào lớp 10 Xem thêm »

Quảng Bình: Trường THPT Trần Phú – Nơi thắp sáng những ước mơ

(ĐHVO). Nếu coi học tập là con đường ngắn nhất để đi đến thành công thì Trường THPT Trần Phú – Quảng Bình là cái nôi nuôi dưỡng, bồi đắp trí thức và là nơi chắp cánh cho những ước mơ bay cao, bay xa của các thế hệ học trò. Với mục đích nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, Trường THPT Trần Phú chú trọng tạo điều kiện, hỗ trợ nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là học sinh khuyết tật.

Quảng Bình: Trường THPT Trần Phú – Nơi thắp sáng những ước mơ Xem thêm »

Thủ tướng chỉ đạo tổng tiến công toàn lực, thần tốc để chặn đứng dịch COVID-19

Kiên định tinh thần “Chống dịch như chống giặc”; tổng tiến công toàn lực, thần tốc để chặn đứng, đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh COVID-19, nhanh chóng dập dịch, ổn định tình hình và khôi phục sản xuất, kinh doanh. Đó là nội dung trong Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Thủ tướng chỉ đạo tổng tiến công toàn lực, thần tốc để chặn đứng dịch COVID-19 Xem thêm »

Tin vui từ tâm dịch Bắc Giang

UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 đợt 3. Theo đó, sẽ tiêm tổng cộng 165.000 liều vaccine trong 1 tuần. Về công tác điều trị bệnh nhân COVID-19, dự kiến trong ngày hôm nay (31/5), Bắc Giang sẽ có 31 bệnh nhân đầu tiên khỏi bệnh được ra viện.

Tin vui từ tâm dịch Bắc Giang Xem thêm »

Trần Bá Trường – chàng trai nghị lực vượt lên số phận

Sinh ra và lớn lên tại thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh phúc, không được may mắn như bạn bè cùng trang lứa, anh Trần Bá Trường bị khiếm khuyết đôi chân. Căn bệnh quái ác khiến toàn đôi chân của Trường trở lên teo tóp bất thường, không thể di chuyển mà phải làm bạn với cây nạng gỗ từ lúc mới sinh ra, nhưng không vì thế mà anh đầu hàng trước số phận, Trường đã nỗ lực vươn lên thành giám đốc một doanh nghiệp và tạo công ăn việc làm cho nhiều người.

Trần Bá Trường – chàng trai nghị lực vượt lên số phận Xem thêm »

Cần mở rộng diện người ưu tiên mua nhà ở xã hội cho người khuyết tật

(ĐHVO). Chính sách mua nhà ở xã hội là một chính sách lớn của Đảng, Nhà nước ta thể hiện sự quan tâm đến những người có thu nhập thấ, để từ đó giúp cho họ biến được ước mơ có nhà ở trở thành hiện thực. Đặc biệt trong xã hội hiện đại ngày nay, khi bất động sản, nhà ở có giá rất cao không phải ai cũng có điều kiện để mua được. Vì vậy sự ra đời của chế định pháp luật về nhà ở xã hội là một bước tiến bộ giúp an sinh xã hội, hướng tới người yếu thế và nhân văn. Khoản 7, Điều 3, Luật nhà ở năm 2014 quy đinh: “Nhà ở xã hội là nhà ở có sự hỗ trợ của Nhà nước cho các đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở theo quy định của Luật này”.

Cần mở rộng diện người ưu tiên mua nhà ở xã hội cho người khuyết tật Xem thêm »

Người khuyết tật có được kết hôn hay không?

(ĐHVO). Hiện nay các chế độ của người khuyết tật luôn được Đảng và nhà nước quan tâm và để được đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của người khuyết tật thì nhà nước luôn có những quy định pháp luật rõ ràng để có thể giúp người khuyết tật bình đẳng trước pháp luật. Vậy liệu có những quy định nào về việc kết hôn giữa những người khuyết tật hay không?

Người khuyết tật có được kết hôn hay không? Xem thêm »

Lên đầu trang