Tháng tư 26, 2021

Chào mừng ngày 30/04: Nghĩ về giá trị Việt Nam

11 giờ 30 phút ngày 30.4.1975 lá cờ của Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam tung bay trên nóc dinh Độc Lập kết thúc chiến dịch “ Hồ Chí Minh “ – Giải phóng hoàn toàn miền Nam. Từ đây Tổ quốc được hòa bình thống nhất toàn vẹn lãnh thổ vĩnh viễn sau hàng nghìn năm lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc. Chiến dịch Hồ Chí Minh được xếp vào hàng những chiến công hiển hách bậc nhất trong lịch sử chiến tranh giành độc lập của nước Việt Nam và phong trào giải phóng của các nước trên thế giới trong thời hiện đại. Bởi đây là trận chiến có ý nghĩa kết thúc cuộc đối đầu lịch sử giữa một dân tộc nhỏ và nghèo với chủ nghĩa đế quốc xâm lược siêu cường cả về quân sự và kinh tế,là đòn điểm huyệt vào ý chí ngông cuồng của Mỹ sau chiến tranh thế giới thứ II. Chiến thắng cuộc chiến tranh xâm lược 20 năm của đế quốc Mỹ và chính quyền tay sai đã chứng minh hùng hồn bản lĩnh dân tộc Việt Nam với ý chí kiên cường và lòng dũng cảm hy sinh, càng sáng ngời lòng yêu nước,khát khao độc lập tự do như lý tưởng và ước nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh : “Thà hy sinh tất cả,chứ nhất định không làm nô lê, không có gì quý hơn độc lập tự do”, “Tổ quốc độc lập, non sông thu về một mối”.

Chào mừng ngày 30/04: Nghĩ về giá trị Việt Nam Xem thêm »

Phạm Thanh Thảo – Doanh nhân trẻ khao khát được toả sáng

(ĐHVO). Sinh ra và lớn lên tại thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai, trong căn nhà ấm áp, chiếc bàn nhỏ đựng đầy giấy bút dán, sơn mài, kéo,…. Thảo vẫn thoả sức sáng tạo với bộ môn tranh xoắn giấy (Quilling paintings) – một bộ môn ra đời từ khi phát minh ra giấy ở Trung Hoa 150 năm sau Công nguyên. Người con gái với tấm thân nhỏ nhắn nhưng có nghị lực sống phi thường, cô không chỉ tạo ra thu nhập riêng từ chuỗi cửa hàng tranh xoắn của mình, mà còn truyền những năng lượng tích cực đến tất cả mọi người, đặc biệt là người khuyết tật.

Phạm Thanh Thảo – Doanh nhân trẻ khao khát được toả sáng Xem thêm »

Không để người khuyết tật “đuối sức bơi trên dòng đời”

Nghèo đói là khổ nhưng khổ cực còn dễ chịu hơn là phải sống đời khiếm khuyết thân thể, tinh thần. Bà Nguyễn Thị Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Người mù tỉnh bắt đầu câu chuyện của những người không may mắn như vậy. Bà thủ thỉ như nói đủ cho tôi nghe: Chi cần có cơ hội nhỏ như hạt vừng, người khuyết tật (NKT) chúng tôi sẽ làm nên một cánh đồng mang màu sắc hạnh phúc.

Không để người khuyết tật “đuối sức bơi trên dòng đời” Xem thêm »

Lên đầu trang