Tháng tư 23, 2021

Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam: Chia sẻ kết quả khảo sát về những rào cản về tiếp cận giáo dục, y tế đối với trẻ em gái và trẻ em khuyết tật tại Học viên Phụ nữ Việt Nam

(ĐHVO). Nằm trong khuôn khổ Dự án “Thúc đẩy tiếp cận giáo dục và chăm sóc y tế đối với trẻ em gái, trẻ em khuyết tật tại 2 tỉnh Hòa Bình và Nghệ An” của Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam do Quỹ Thúc đẩy Sáng kiến Tư pháp (JIFF) tài trợ, ngày 23/4/2021, tại Học viện Phụ nữ Việt Nam, Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam đã tổ chức buổi Hội thảo chia sẻ những kết quả từ khảo sát theo nghiên cứu về những rào cản về tiếp cận giáo dục, y tế đối với trẻ em gái và trẻ em khuyết tật được thực hiện tại một số huyện tại địa bàn tỉnh Nghệ An và Hòa Bình với sự tham dự của gần 100 sinh viên ngành công tác xã hội từ năm nhất đến năm ba đang theo học tại Học viện Phụ nữ.

Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam: Chia sẻ kết quả khảo sát về những rào cản về tiếp cận giáo dục, y tế đối với trẻ em gái và trẻ em khuyết tật tại Học viên Phụ nữ Việt Nam Xem thêm »

Mai Thị Thắm – cô gái “xương thủy tinh” không đầu hàng trước số phận

(ĐHVO). Nếu cuộc đời có bất công với ta thì vẫn cứ mỉm cười đáp lại bởi có bất công mới thấy những nghị lực sống tuyệt vời. Cô gái “xương thủy tinh” với ý chí quật cường, một thái độ sống tích cực để sẵn sàng đương đầu với những khó khăn của cuộc đời. Đó chính là Mai Thị Thắm sinh năm 1999, sinh ra và lớn lên tại xã Hải Vân, huyện Hải Hậu, Nam Định.

Mai Thị Thắm – cô gái “xương thủy tinh” không đầu hàng trước số phận Xem thêm »

Trung tâm phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An: Vững bước đổi mới, phát triển

Với những thành quả đạt được, cùng với những bước đi đổi mới và phát triển theo mô hình phục hồi chức năng toàn diện và khép kín cho người khuyết tật toàn miền Bắc, Trung tâm Phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An luôn là địa chỉ lý tưởng và tin cậy cho các đối tượng có nhu cầu. Để cho nhiều người khuyết tật đang gặp hoàn cảnh khó khăn được tham gia thụ hưởng chính sách về an sinh xã hội.

Trung tâm phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An: Vững bước đổi mới, phát triển Xem thêm »

Nỗ lực giảm thiểu hậu quả bom, mìn, vật nổ sau chiến tranh

Việt Nam là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của các cuộc chiến tranh để lại. Trong nhiều năm qua, Việt Nam đã luôn nỗ lực để làm sạch các khu vực bị ô nhiễm bom mìn, vật nổ trên phạm vi cả nước. Các hoạt động trợ giúp nạn nhân bom mìn và chất độc hóa học được Đảng, Nhà nước, Chính phủ quan tâm, chỉ đạo thường xuyên. Việc xây dựng khuôn khổ pháp lý trợ giúp nạn nhân bom mìn được lồng ghép với chính sách trợ giúp người khuyết tật.

Nỗ lực giảm thiểu hậu quả bom, mìn, vật nổ sau chiến tranh Xem thêm »

Lên đầu trang