Tháng tư 9, 2021

Người khuyết tật xoay chuyển công việc trong bối cảnh Covid…

(ĐHVO). Trong nhiều thập kỷ qua, Ðảng, Nhà nước và nhiều bộ ban ngành đã rất quan tâm đến người khuyết tật (NKT), nhiều văn bản chính sách được ban hành liên quan tới người khuyết tật. Một trong những vấn đề đó là giải quyết việc làm, đảm bảo cuộc sống cho người khuyết tật. Những năm gần đây, nhiều Hội NKT trên cả nước đã chú trọng đến công tác dạy nghề và tạo việc làm cho NKT. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid hoành hành, vấn đề việc làm càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết…

Người khuyết tật xoay chuyển công việc trong bối cảnh Covid… Xem thêm »

Quốc hội miễn nhiệm Phó Chủ tịch nước và một số ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Ngày 6-4, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ mười một, dưới sự điều hành của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Quốc hội đã thảo luận, biểu quyết thông qua các Nghị quyết về việc miễn nhiệm Phó Chủ tịch nước, một số Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm một số ủy ban của Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Tổng Kiểm toán Nhà nước.

Quốc hội miễn nhiệm Phó Chủ tịch nước và một số ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội Xem thêm »

Thanh Hóa: Một gia đình đặc biệt khó khăn rất cần được giúp đỡ

(ĐHVO). Ông bà năm nay đều đã bước sang cái tuổi xưa nay hiếm, nhưng thay vì  được nghỉ ngơi, vui hưởng tuổi già bên con cháu thì nay ông bà vẫn tất tả mưu sinh, chạy ăn từng bữa. Khoản tiền trợ cấp xã hội mà ông đang được nhà nước trợ cấp do bị mù cả hai mắt từ nhiều năm trước đây đã trở thành nguồn kinh tế duy trì cuộc sống, phần thì nuôi anh con trai đầu bệnh thần kinh, phần lo cho chính bản thân mình.

Thanh Hóa: Một gia đình đặc biệt khó khăn rất cần được giúp đỡ Xem thêm »

Lan tỏa giá trị tốt đẹp đến cộng đồng

Với phương châm “Tạo sinh kế – xây cộng đồng”, Hợp tác xã (HTX) Tâm An ở thôn Đan Nhiễm (xã Khánh Hà, huyện Thường Tín) do chị Nguyễn Thị Thu làm Giám đốc đã có nhiều hoạt động thiết thực lan tỏa giá trị tốt đẹp đến cộng đồng, như sản xuất, chế biến rau, dược liệu sạch; hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; hỗ trợ phụ nữ khó khăn có thu nhập ổn định… Với những việc làm ý nghĩa ấy, năm 2019 chị đã vinh dự nhận danh hiệu “Người tốt, việc tốt” của UBND thành phố Hà Nội và được vinh danh là một trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu của Thủ đô năm 2020.

Lan tỏa giá trị tốt đẹp đến cộng đồng Xem thêm »

Lên đầu trang