Tháng tư 1, 2021

Chàng trai khuyết tật tài hoa với tấm lòng nhân hậu

(ĐHVO). Chiến tranh qua đi, nhưng vẫn để lại đâu đó những di chứng về nỗi đau thể xác lẫn tinh thần cho một bộ phận con người bị ảnh hưởng nặng nề của cuộc chiến để lại. Điển hình như cuộc đấu tranh chống lại số phận những người bị nhiễm chất độc cam. Họ luôn không ngừng chiến thắng chính bản thân mình, nghị lực vươn lên trong cuộc sống dù cuộc đời có bất công với họ.

Chàng trai khuyết tật tài hoa với tấm lòng nhân hậu Xem thêm »

Giao Thủy chung tay xoa dịu nỗi đau chất độc da cam/dioxin

Huyện Giao Thủy hiện có tổng số 2.143 nạn nhân chất độc da cam/dioxin đang hưởng chế độ, trong đó có 1.840 người là nạn nhân trực tiếp, 303 người là nạn nhân gián tiếp. Đa số nạn nhân đều sức khỏe yếu; nhiều gia đình có con, cháu bị dị dạng, dị tật, không thể tự chăm sóc bản thân, tự chủ sinh hoạt hàng ngày. Để góp phần xoa dịu nỗi đau cho các nạn nhân nhiễm chất độc da cam, những năm qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện đã cùng các cấp chính quyền, các tổ chức xã hội trong và ngoài huyện đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Giao Thủy chung tay xoa dịu nỗi đau chất độc da cam/dioxin Xem thêm »

Đề án phát triển đa dạng sinh kế góp phần thoát nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh Bến Tre

Triển khai Đề án Phát triển đa dạng sinh kế, thoát nghèo bền vững giai đoạn 2016 – 2020. Ban Chỉ đạo đã phân công từng đoàn thể, cán bộ giảm nghèo phụ trách theo dõi, hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo với phương châm “Cùng nghĩ, cùng bàn, cùng làm” cùng xây dựng mô hình kinh tế phù hợp với ý định, mong muốn của hộ nghèo. Cuối năm 2020 tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh Bến Tre giảm còn 3,6%, giảm 0,99% so với cuối năm 2019.

Đề án phát triển đa dạng sinh kế góp phần thoát nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh Bến Tre Xem thêm »

Lên đầu trang