Tháng hai 23, 2021

Doanh nghiệp và Trách nhiệm xã hội về việc sử dụng lao động là người khuyết tật

(ĐHVO). Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (Corporate Social Responsibility. Viết tắt: CSR) được hiểu là toàn bộ trách nhiệm của doanh nghiệp về những ảnh hưởng đến xã hội từ các quyết định và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. CSR được thực hiện trên cơ sở phải tôn trọng pháp luật và cam kết với các bên có lợi ích liên quan, có khả năng gắn kết hoạt động kinh doanh với việc giải quyết các vấn đề xã hội, đạo đức, bảo vệ môi trường, bảo vệ quyền con người và đáp ứng các mối quan tâm của khách hàng, nhằm mục đích tối đa hóa lợi ích của các chủ sở hữu doanh nghiệp, bên có liên quan và toàn xã hội, xác định rõ, ngăn ngừa và giảm thiểu tác động tiêu cực có thể từ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp và Trách nhiệm xã hội về việc sử dụng lao động là người khuyết tật Xem thêm »

10 năm – một chặng đường hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp của Chương trình 585

(ĐHVO). Chương trình hỗ trợ pháp lý liên ngành dành cho doanh nghiệp (Chương trình 585) đã trải qua hai giai đoạn (giai đoạn 2010-2014 theo Quyết định số 585/QĐ-TTg ngày 05/5/2010 và giai đoạn 2015-2020 theo Quyết định số 2139/QĐ-TTg ngày 28/11/2014 của Thủ tướng Chính phủ)  với chặng đường 10 năm. Chương trình 585 có mục tiêu tạo chuyển biến căn bản về nhận thức pháp lý, thói quen tuân thủ pháp luật của doanh nghiệp; tạo lập các điều kiện cần thiết phục vụ hoạt động thực thi pháp luật, phòng chống rủi ro pháp lý; tăng cường năng lực cạnh tranh, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

10 năm – một chặng đường hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp của Chương trình 585 Xem thêm »

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thái Nguyên: Tiếp tục quan tâm bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em

(ĐHVO). Phát huy vai trò của một tổ chức xã hội, với chức năng bảo trợ, chăm sóc người khuyết tật (NKT), bảo vệ quyền trẻ em, năm 2020 vừa qua, Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thái Nguyên (Tỉnh Hội Thái Nguyên) đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động có hiệu quả như: Thăm hỏi, động viên, tặng quà, trao tặng xe lăn, học bổng… cho NKT và các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thái Nguyên: Tiếp tục quan tâm bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em Xem thêm »

Người con quê lúa luôn giữ ngọn lửa đam mê

(ĐHVO). Dịp tết Nguyên Đán không những là ngày tết đoàn viên mà cũng là dịp để tôi được nhìn lại cuộc sống xung quanh ta, cùng chia sẻ, giãi bày với những mảnh đời còn nghèo khổ, những người khuyết tật đầy nghị lực tại quê nhà. Dù có đi xa nhưng tôi không thể nào quên hình dáng của chú Bùi Văn Hảo bé nhỏ trên chiếc xe ba bánh dạo quanh khắp nẻo đường bán sim thẻ hay trong góc thư viện nhỏ trầm ngâm với những cuốn sách hay.

Người con quê lúa luôn giữ ngọn lửa đam mê Xem thêm »

Lên đầu trang