Tháng Hai 9, 2021

Trở lại thăm thầy giáo khuyết tật Nguyễn Ngọc Lâm trước thềm năm mới

(ĐHVO).Chắc hẳn chúng ta vẫn còn nhớ câu chuyện về vợ chồng anh trai khuyết tật giàu nghị lực Nguyễn Ngọc Lâm. Chàng trai quê Thanh Hóa vừa trải qua những ngày hết sức khó khăn tại bệnh viện. Hôm nay về gặp lại anh nhân dịp trước thềm năm mới tôi được có dịp ngồi trò chuyện và tâm sự nhiều hơn với anh.

Trở lại thăm thầy giáo khuyết tật Nguyễn Ngọc Lâm trước thềm năm mới Xem thêm »

Chung tay chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách

Những ngày này, các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Hà Nội đang chung tay chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cho các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội Bạch Liên Hương cho biết, đã thành thông lệ, cứ dịp Tết đến, Xuân về, thành phố Hà Nội luôn dành sự quan tâm, chăm lo đặc biệt tới các đối tượng chính sách, người nghèo để mọi người, mọi nhà đều được đón Tết đầm ấm, an vui.

Chung tay chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách Xem thêm »

Góp phần đấu tranh phòng, chống các vi phạm về pháo nổ

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang đến gần cũng là thời điểm các hoạt động mua, bán, vận chuyển, tàng trữ và đốt pháo nổ trái phép diễn biến phức tạp. Tính đến tháng 1-2021, toàn tỉnh đã phát hiện xử lý 40 vụ, 42 đối tượng sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, đốt pháo trái phép, thu 132,929kg pháo và 0,48kg thuốc pháo các loại. Thực hiện Chỉ thị số 09/CT-UBND ngày 5-10-2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường công tác quản lý, phòng ngừa, đấu tranh các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, Tòa án nhân dân (TAND) hai cấp trong tỉnh đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tiến hành tố tụng triển khai kịp thời công tác điều tra, truy tố, đưa ra xét xử lưu động các vụ án liên quan đến pháo nổ.

Góp phần đấu tranh phòng, chống các vi phạm về pháo nổ Xem thêm »

Lên đầu trang