Tháng Mười Một 29, 2020

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội: Tuyên dương 400 gương sáng thầm lặng vì cộng đồng

(ĐHVO). Nhằm tuyên dương những cá nhân có nhiều đóng góp trong cộng đồng, trong các lĩnh vực an sinh xã hội và y tế, như: Bảo trợ xã hội, giảm nghèo, bình đẳng giới, phòng chống tệ nạn xã hội, từ thiện…và lan tỏa sự yêu thương trong cộng đồng. Chiều ngày 28/11/2020, Bộ LĐTB&XH đã tổ chức buổi Lễ Tuyên dương 400 đại biểu là những gương sáng vì cộng đồng. Cũng trong khuôn khổ của sự kiện, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và 2 cá nhân vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động, sáng tạo từ năm 2009-2019.

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội: Tuyên dương 400 gương sáng thầm lặng vì cộng đồng Xem thêm »

Người khuyết tật khó tiếp cận giao thông công cộng

Hiện Việt Nam có khoảng 7,2 triệu người khuyết tật từ 5 tuổi trở lên, chiếm 7,8% dân số. Hầu hết người khuyết tật cho rằng rào cản lớn nhất với họ chính là việc tiếp cận các công trình công cộng, do thiết kế nhiều công trình hầu như chưa tính tới người khuyết tật.

Người khuyết tật khó tiếp cận giao thông công cộng Xem thêm »

Nơi nương tựa của những mảnh đời bất hạnh

Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh được thành lập ngày 24-5-2019 theo Quyết định số 1068 của UBND tỉnh trên cơ sở hợp nhất Trung tâm dạy nghề cho trẻ khuyết tật và Trung tâm Bảo trợ xã hội (Sở LĐ-TB và XH). Được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, các ngành, Trung tâm đã thực hiện tốt công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và phục hồi chức năng cho các diện đối tượng bảo trợ xã hội, dạy nghề, dạy phục hồi chức năng cho trẻ khuyết tật.

Nơi nương tựa của những mảnh đời bất hạnh Xem thêm »

Lên đầu trang