Tháng mười một 19, 2020

Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh: Tri ân các thầy, cô giáo nhân ngày 20-11

(ĐHVO). Tôn sư trọng đạo là truyền thống nhân văn cao cả, ý nghĩa của dân tộc ta. Truyền thống đó càng được thắp sáng và khơi dậy trong ngày 20/11 – kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đây là dịp để những người học trò và cả xã hội cùng nhau hướng về, tri ân các thầy cô, những người đang ngày đêm cống hiến cho sự nghiệp trồng người của đất nước.

Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh: Tri ân các thầy, cô giáo nhân ngày 20-11 Xem thêm »

Cô gái khuyết tật giàu nghị lực với trái tim nhân ái

(ĐHVO) Có những biến cố cuộc đời khiến con người trở nên nản lòng và chùn bước. Tuy nhiên đối với những người khuyết tật bẩm sinh, họ sinh ra đã có những khiếm khuyết trên cơ thể điều đó đã khiến cho cuộc đời đầy chông gai. Thế nhưng, đối với cô gái mang tên Nguyễn Thị Lý 39 tuổi ở Hiệp Phước, Nhơn Trạch tỉnh Đồng Nai vẫn luôn tự tin, yêu đời đồng thời có trái tim nhân hậu chia sẻ phần nào khó khăn đối với những người khuyết tật cùng cảnh ngộ.

Cô gái khuyết tật giàu nghị lực với trái tim nhân ái Xem thêm »

An sinh xã hội: Hiệu quả từ chính sách đến đồng thuận cộng đồng

Theo thống kê của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, mỗi năm cả nước tạo việc làm cho gần 1,6 triệu lao động; giáo dục nghề nghiệp cho trên 1,8 triệu người. Trong 5 năm qua, cả nước đã đóng góp xây dựng Quỹ đền ơn, đáp nghĩa gần 1.500 tỷ đồng, xây mới trên 55.600 ngôi nhà tình nghĩa…

An sinh xã hội: Hiệu quả từ chính sách đến đồng thuận cộng đồng Xem thêm »

Quan tâm dạy nghề tạo cơ hội việc làm cho người khuyết tật

Không may mắn như người bình thường, người khuyết tật (NKT) chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống, đặc biệt là trong việc tìm kiếm và duy trì việc làm. Để hỗ trợ NKT, những năm qua, tỉnh ta đã thực hiện nhiều chính sách, ưu tiên hỗ trợ dạy nghề, tạo việc làm cho NKT, giúp NKT giảm bớt sự lệ thuộc, vươn lên tự chủ trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.

Quan tâm dạy nghề tạo cơ hội việc làm cho người khuyết tật Xem thêm »

Lên đầu trang