Tháng mười một 14, 2020

Mạng lưới Tự kỷ Việt Nam: Lễ công nhận thành viên của Liên hiệp hội và Hội thảo định hướng phát triển

Hôm nay, ngày 14/11/2020, Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam và Mạng lưới Tự kỷ Việt Nam đã tổ chức “Lễ Công bố: Mạng lưới Tự kỷ Việt Nam là thành viên của Liên hiệp hội và tổ chức Hội thảo kế hoạch định hướng phát triển Mạng lưới trong 2 năm tới”.

Mạng lưới Tự kỷ Việt Nam: Lễ công nhận thành viên của Liên hiệp hội và Hội thảo định hướng phát triển Xem thêm »

Nâng cao hiệu quả hoạt động vay vốn từ Quỹ Quốc gia về việc làm

(ĐHVO). Đó là chủ đề của Hội thảo do Cục Việc làm phối hợp với Cục Quản lý lao động ngoài nước, Ban Tín dụng học sinh, sinh viên và các đối tượng chính sách khác tổ chức tại Cao Bằng ngày 13/11/2020. Tham dự Hội thảo có lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), lãnh đạo và chuyên viên các sở LĐTBXH, chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) 14 tỉnh khu vực trung du, miền núi phía Bắc.

Nâng cao hiệu quả hoạt động vay vốn từ Quỹ Quốc gia về việc làm Xem thêm »

Quan tâm phát triển giao thông tiếp cận cho người khuyết tật

(ĐHVO). Giao thông vận tải là yếu tố quyết định thúc đẩy sự hòa nhập của NKT. Cùng với sự phát triển của đất nước, những năm gần đây, hệ thống giao thông vận tải nói chung, trong đó có phát triển giao thông tiếp cận cho NKT đã được cải thiện đáng kể. Từ thay đổi về nhận thức, các cơ quan, đơn vị đã quán triệt sang hành động một cách nghiêm túc, giúp NKT hòa nhập với cộng đồng. Song, trên thực tế, việc thiết kế công trình xây dựng để NKT có thể tiếp cận, sử dụng ít được quan tâm.

Quan tâm phát triển giao thông tiếp cận cho người khuyết tật Xem thêm »

Tình yêu cổ tích

(ĐHVO). Con người khi sinh ra, ai cũng có quyền được mưu cầu hạnh phúc trong hôn nhân không phân biệt khuyết tật hay lành lặn, giới tính, trình độ, thu nhập hay hoàn cảnh. Hơn ai hết, NKT là những đối tượng yếu thế hơn trong xã hội, họ lại càng khát khao mong muốn được yêu thương, được hạnh phúc. Cái đẹp và sự bền vững trong tình yêu đối với NKT là sự đồng điệu về tâm hồn, là sự cảm thông là chia sẻ cho những khiếm khuyết trên cơ thể của nhau. Trong tâm bão, câu chuyện tình yêu của nàng và chàng khiếm thị khiến chúng ta càng cảm thấy khâm phục và trân quý biết bao sự nỗ lực vươn lên của họ.

Tình yêu cổ tích Xem thêm »

Lên đầu trang