Tháng mười 13, 2020

Trọn niềm đam mê với đất Thép

(ĐHVO). Tôi có duyên gặp chị Nguyễn Thị Vinh trong cái lạnh mơn man của một ngày mùa thu tháng Chín. Lần đầu gặp, tôi không ngờ chị đã có học vị tiến sỹ, được vinh danh trong bảng vàng tiến sỹ truyền thống của gia đình. Trông chị nhanh nhẹn, tháo vát và mang phong thái của một nhà doanh nghiệp hơn là tri thức trong giới hàn lâm. Trò chuyện với chị, tôi càng hiểu hơn về câu chuyện của người phụ nữ trọn niềm đam mê với đất Thép.

Trọn niềm đam mê với đất Thép Xem thêm »

Khai mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 – 2025

(ĐHVO). Sáng 12/10, tại Trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã khai mạc trọng thể phiên chính thức.

Khai mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 Xem thêm »

Cậu bé khuyết tật bẩm sinh và ước mơ đến giảng đường đại học

(ĐHVO). Về xứ Thanh trong một ngày đầu đông đầy nắng gió, lòng chúng tôi không khỏi xúc động về câu chuyện của chàng trai nghèo hiếu học Nguyễn Tất Minh – người vừa đạt kết quả khá cao trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2020. Tuy có hoàn cảnh đặc biệt, nhưng vượt lên trên tất cả Minh đã chinh phục được đỉnh cao tri thức bằng trí tuệ và tài năng của mình.

Cậu bé khuyết tật bẩm sinh và ước mơ đến giảng đường đại học Xem thêm »

Người phụ nữ miệt mài “gieo mầm” thiện

“Với tôi, hạnh phúc là được giúp đỡ những cụ già neo đơn, các em nhỏ bất hạnh, những phận người nghèo khó”. – Đó là suy nghĩ của chị Nguyễn Thị Hạnh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Hơn 10 năm làm công tác nhân đạo, khó kể hết những việc chị đã làm, song bất cứ ai cũng cảm nhận được sự đồng cảm, trái tim nhân hậu và sức lan tỏa từ chính những việc thiện lương của chị. Chị Nguyễn Thị Hạnh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đại Từ đến thăm cụ bà Lê Thị Thái, xã Văn Yên, huyện Đại Từ.

Người phụ nữ miệt mài “gieo mầm” thiện Xem thêm »

Lên đầu trang