Tháng tám 31, 2020

Cảnh báo người khuyết tật bị lừa đảo và thiệt thòi khi xin việc và làm việc

(ĐHVO). Hiện nay số người khuyết tật đang thất nghiệp rất lớn, nhất là thời gian sau thời gian cách ly dịch covid 19 làm nhiều bạn mất công việc đồng nghĩa mất thu nhập. Tuy nhiên thời gian tới tìm việc cũng nên cảnh giác với những tin tuyển dụng: việc nhẹ lương cao, tháng 4tr-10tr đồng, rảnh làm bận nghỉ, không cần vốn, làm tại nhà …

Cảnh báo người khuyết tật bị lừa đảo và thiệt thòi khi xin việc và làm việc Xem thêm »

Trở lại Đại Từ

(ĐHVO). Chúng tôi trở lại Đại Từ (Thái Nguyên) – nơi phát tích Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7 để hiểu thêm về những năm tháng ý nghĩa đó và câu chuyện về những con người nghĩa hiệp, không tiếc sức, tiếc của, nuôi dưỡng thương binh.

Trở lại Đại Từ Xem thêm »

Cuộc sống cựu thanh niên xung phong và người con khuyết tật

(ĐHVO). Bà Đặng Thị Lịch –  Sau khi tham gia thanh niên xung phong (TNXP) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, bà sinh được một người con gái, tuy nhiên từ khi sinh ra bé lại phải chịu căn bệnh câm điếc bẩm sinh. Hai ba năm lo lắng cho con, giờ đây khi nhìn hoàn cảnh của bà không ai không khỏi ngậm ngùi thương xót.

Cuộc sống cựu thanh niên xung phong và người con khuyết tật Xem thêm »

Người khuyết tật không lo thất nghiệp khi biết chọn và thành thạo nghề

(ĐHVO). Hàng năm có rất nhiều nơi tuyển sinh dạy nghề miễn phí cho người khuyết tật. Tuy nhiên, việc chọn nghề phù hợp dạng khuyết tật thì nhiều bạn chưa chọn đúng, chạy theo sở thích mà quên mất thực tế là nghề nào xã hội, thị trường lao động đang thiếu. Và nhiều cơ sở đào tạo cũng chưa có nơi liên kết thực tập cho người khuyết tật.

Người khuyết tật không lo thất nghiệp khi biết chọn và thành thạo nghề Xem thêm »

Lên đầu trang