Tháng tám 24, 2020

Vấn đề thừa kế liên quan đến người bị khuyết tật thần kinh nặng

(ĐHVO). Vấn đề thừa kế tài sản được nhiều người quan tâm, trong đó người khuyết tật họ cũng có quyền được hưởng thừa kế cũng như quyền được để lại di sản thừa kế theo đúng quy định của pháp luật. Chính vì vậy, thời gian gần đây Trung tâm tư vấn pháp luật nhận được nhiều câu hỏi của bạn đọc về vấn đề liên quan đến thừa kế của người khuyết tật?

Vấn đề thừa kế liên quan đến người bị khuyết tật thần kinh nặng Xem thêm »

Người khuyết tật cần được quan tâm nhiều hơn trong cuộc chiến chống Đại dịch Covid-19

(ĐHVO). Đại dịch viêm đường hô hấp cấp covid19 đang là thảm họa toàn cầu đối với hầu hết các quốc gia trên thế giới với những con số tử vong và số ca nhiễm bệnh thuộc vào hàng kỷ lục ngay trong nền y học tiên tiến hiện đại

Người khuyết tật cần được quan tâm nhiều hơn trong cuộc chiến chống Đại dịch Covid-19 Xem thêm »

VTV và các chương trình có ngôn ngữ ký hiệu dành cho người khiếm thính

(ĐHVO). Người khiếm thính (N.K.TH) (đặc biệt đối với người điếc hoàn toàn) là thành phần khó khăn nhất trong việc tiếp cận thông tin, đối với người bình thường thì từng tích tắc tức thì tiếp nhận bản tấu hòa âm vô vàn thông tin ùa đến bằng các giác quan thì N.K.TH chỉ tiếp nhận thông tin hạn chế qua hoạt động “đọc” đó là đối với người đã học chữ kể cả ngoại ngữ. Song, việc thu nhận được thông tin nhiều hay ít còn phụ thuộc vào trình độ và nhận thức của từng người đó.

VTV và các chương trình có ngôn ngữ ký hiệu dành cho người khiếm thính Xem thêm »

Chiếm giải cầu Rạch Chiếc – giải phóng Sài Gòn

(ĐHVO). Từ đài tưởng niệm chiến thắng cầu Rạch Chiếc lịch sử, khói hương trắng xóa nhạt nhòa, mong manh lan tỏa trên dòng sông Rạch Chiếc đang nước lớn. dưới cái nắng tháng Tư gay gắt. Gió hiu hiu xao xác những cánh bông lục bình màu tím lung linh, tựa như trong ấy có vong linh của 52 anh hùng liệt sĩ của Lữ đoàn 316 đặc công – biệt dộng đã anh dũng hy sinh trong trận tiến đánh quyết tử 4 ngày đêm, từ ngày 27 đến ngày 30-4-1975 chiếm giữ cầu rạch Chiếc, để đón đại quân của chúng ta đang rầm rập tiến về giải phóng Sài gòn.

Chiếm giải cầu Rạch Chiếc – giải phóng Sài Gòn Xem thêm »

Làm gì để năm 2030 nước ta hoàn thành công nghiệp hóa

(ĐHVO). Đại hội XIII của Đảng cộng sản toàn quốc sắp diễn ra việc xây dựng chiến lược phát triển kinh tế – xã hội 10 năm 2021 – 2030 rất cấp bách. Sau thực tiễn 30 năm đổi mới, Đảng ta kiên định đưa đất nước theo hướng kinh tế thị trường định hướng XHCN. Đó chính là nền kinh tế hàng hóa nhiều thành phần, vận động theo cơ chế thị trường có sự quản lý của Nhà nước nhằm mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh mang lại thành quả đã khai thác được sức mạnh các nguồn lực tạo sự phát triển ấn tượng đưa Việt Nam từ quốc gia thiếu đói trở thành nước xuất khẩu hàng đầu thế giới về nhiều mặt hàng quan trọng và có thu nhập đạt mức trên 2.500 USD/người (năm 2018).

Làm gì để năm 2030 nước ta hoàn thành công nghiệp hóa Xem thêm »

Lên đầu trang