Tháng tám 23, 2020

Quyền của người khuyết tật trong việc thành lập doanh nghiệp

(ĐHVO) Pháp luật Việt Nam ghi nhận tất cả mọi người đều có quyền bình đẳng. NKT cũng là con người, là công dân của một quốc gia cho nên họ sẽ có đầy đủ các quyền con người, quyền công dân, các nhóm quyền cơ bản khác về dân sự, chính trị, kinh tế, xã hội và văn hóa, họ được đảm bảo các quyền cơ bản như mọi thành viên khác trong xã hội. Tuy nhiên NKT được coi là nhóm người yếu thế, dễ bị tổn thương trong xã hội, cần được pháp luật có những ưu đãi, ưu tiên khác, vì vậy ngoài những quyền cơ bản thì NKT còn có những quyền mang tính đặc thù áp dụng riêng cho NKT giúp họ có cơ hội hòa nhập và bình đẳng trong xã hội. Một trong những quyền cơ bản đó là quyền được lao động, tạo việc làm của NKT đặc biệt là quyền thành lập doanh nghiệp của NKT.

Quyền của người khuyết tật trong việc thành lập doanh nghiệp Xem thêm »

Tự giác thực hiện trách nhiệm cá nhân với cộng đồng

(ĐHVO). Trong cuộc sống, thái độ ứng xử của mỗi cá nhân có mối quan hệ chặt chẽ với cộng đồng. Xã hội phát triển con người mới tồn tại và có cuộc sống bình yên, hạnh phúc. Vì vậy, tự giác thực hiện trách nhiệm với mình, với gia đình và cộng đồng xã hội là bổn phận, nghĩa vụ của mỗi người. Xây dựng, bảo vệ những giá trị chung, sự an toàn của cộng đồng chính là bảo vệ lợi ích của cá nhân và gia đình mình.

Tự giác thực hiện trách nhiệm cá nhân với cộng đồng Xem thêm »

Người chiến sĩ áo trắng “chiến đấu” trongThành cổ QuảngTrị

(ĐHVO). Đã 43 năm trôi qua nhưng câu chuyện về người chiến sĩ áo trắng Lê Văn An, vẫn được đồng đội kể lại với lòng biết ơn và sự trân trọng. Những câu chuyện đầy xúc động về tình đồng chí, đồng đội vượt qua mưa bom bão đạn của kẻ thù để “cướp” thương binh vào hầm phẫu trong 81 ngày đêm chiến đấu trong Thành cổ Quảng Trị vẫn được tái hiện nguyên vẹn trong kí ức đồng đội.

Người chiến sĩ áo trắng “chiến đấu” trongThành cổ QuảngTrị Xem thêm »

Trung tâm điều trị bệnh xương thủy tinh Thạnh Lộc – Nơi có những mảnh đời “gãy, vỡ”

(ĐHVO). Căn bệnh này chủ yếu là do di truyền bởi gen trội hoặc lặn từ phía cha hoặc mẹ. Đây là một bệnh bẩm sinh, trẻ bị mắc bệnh có tỷ trọng xương giảm. Trong những trường hợp nặng, bệnh biểu hiện ngay từ khi chào đời khiến trẻ sơ sinh bị gãy nhiều xương. Có một tỷ lệ của những người mắc bệnh xương thủy tinh (XTT) tự phát, do đột biến gen tự thân đứa trẻ, không do nhận gen đột biến di truyền từ cha và mẹ. Đặc trưng của bệnh là xương dễ gãy, vỡ như… thủy tinh khi bị va chạm.

Trung tâm điều trị bệnh xương thủy tinh Thạnh Lộc – Nơi có những mảnh đời “gãy, vỡ” Xem thêm »

Trường giáo dục và hỗ trợ trẻ em bị thiệt thòi Thái Nguyên: Hạnh phúc khi được sẻ chia

(ĐHVO).Thành lập năm 1995, trải qua hơn 20 năm phát triển và trưởng thành, Trường Giáo dục và hỗ trợ trẻ em bị thiệt thòi của Tỉnh, địa chỉ tại đường Minh Cầu, phường Phan Đình Phùng, thành phố Thái Nguyên đã trở thành mái nhà chung ấm áp đối với trẻ khuyết tật.

Trường giáo dục và hỗ trợ trẻ em bị thiệt thòi Thái Nguyên: Hạnh phúc khi được sẻ chia Xem thêm »

Lên đầu trang