Tháng sáu 23, 2020

Quảng Nam: Hướng dẫn tại nhà kỹ năng sống độc lập cho người khuyết tật nặng và đặc biệt nặng

(ĐHVO). Nhằm thay đổi nhận thức và tăng cường kĩ năng sống độc lập cho người khuyết tật trung tâm ACDC đã phối hợp cùng ban quản lí dự án và hội người khuyết tật tỉnh Quảng Nam tổ chức hoạt động hướng dẫn tại nhà về kĩ năng sống độc lập cho nguời khuyết tật nặng và đặc biệt nặng.

Quảng Nam: Hướng dẫn tại nhà kỹ năng sống độc lập cho người khuyết tật nặng và đặc biệt nặng Xem thêm »

Ngôi nhà chung của những trái tim yêu thơ Ninh Bình

(ĐHVO). Thành lập và hoạt động từ ngày 3/9/2009 đến nay, hơn 10 năm qua, Câu lạc bộ (CLB) thơ Việt Nam tỉnh Ninh Bình đã khẳng định được vai trò “giữ lửa” phong trào thơ quần chúng của Ninh Bình khi ngày càng phát triển về cả số lượng hội viên cùng chất lượng của các thi phẩm.

Ngôi nhà chung của những trái tim yêu thơ Ninh Bình Xem thêm »

Giá trị vải thiều ở một tầm cao mới

Một kí lô vải thiều ở Việt Nam được bán với giá cao nhất khoảng từ 40.000 – 50.000 đồng/kg nhưng khi được nhập vào Nhật Bản, giá bán đã cao lên gấp nhiều lần. Rõ ràng khi xuất khẩu ra nước ngoài giá trị của trái vải thiều Việt Nam đã được định vị lại ở một tầm cao mới.

Giá trị vải thiều ở một tầm cao mới Xem thêm »

Chứng tự kỷ ở người lớn

(ĐHVO) Tự kỷ là một hội chứng rối loạn hệ thần kinh, gây ảnh hưởng đến các hoạt động của não bộ. hội chứng này thường xuất hiện rất sớm ngay từ những ngày đầu đời của trẻ em, bắt đầu từ độ tuổi từ 2 đến 3 tuổi. Tuy nhiên, căn bệnh này không chỉ bắt gặp ở trẻ em mà người lớn cũng có thể mắc phải. Người mắc chứng tự kỷ thường tự giao tiếp với chính mình, mất khả năng giao tiếp với những người khác cũng như có vấn đề về ngôn ngữ, khả năng suy luận và vui chơi.

Chứng tự kỷ ở người lớn Xem thêm »

Cảnh báo tình trạng bạo lực trẻ em tại các quốc gia

Theo báo cáo mới nhất ngày 18/06/2020 của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), UNICEF, UNESCO, một nửa số trẻ em trên thế giới (khoảng 1 tỷ trẻ em) mỗi năm bị ảnh hưởng bởi bạo lực từ thể chất, tình dục hoặc tâm lý dẫn đến bị thương, bị khuyết tật hoặc tử vong, điều đó đòi hỏi các quốc gia phải tuân thủ các chiến lược về bảo vệ trẻ em đã được thỏa thuận và thông qua.

Cảnh báo tình trạng bạo lực trẻ em tại các quốc gia Xem thêm »

Lên đầu trang