Tháng năm 31, 2020

Một số vấn đề cần chú ý trong việc giải quyết các vụ án hình sự về xâm hại tình dục có người dưới 18 tuồi tham gia tố tụng tại tòa án

LTS: Việc giải quyết các vụ án về xâm hại tình dục có người dưới 18 tuổi nhất là đối với trẻ em gái và trẻ em khuyết tật vô cùng phức tạp cũng như vấn đề tâm lý, ngôn ngữ, thái độ, cách biểu đạt… Mặc dù bài viết chưa đi vào phân tích những kỹ năng riêng đối với trẻ em khuyết tật nhưng bài viết đã chỉ ra được một số một số những chú ý cơ bản trong quá trình giải quyết vụ án có người dưới 18 tuổi tham gia tố tụng cần được lưu tâm khi xét xử để tránh dẫn đến những hậu quả không mong muốn đối với trẻ trong đó có nguy cơ khiến trẻ trở lên khuyết tật vì trầm cảm, mặc cảm hay xung động tâm lý quá mức…

Một số vấn đề cần chú ý trong việc giải quyết các vụ án hình sự về xâm hại tình dục có người dưới 18 tuồi tham gia tố tụng tại tòa án Xem thêm »

Trầm cảm cười sát thủ giấu mặt trong xã hội hiện đại.

(ĐHVO). Tưởng rằng cười là mang lại sự vui vẻ hạnh phúc trong tâm hồn, trong cuộc sống. Tuy nhiên, người mắc bệnh trầm cảm cười, trông có vẻ bình thường hạnh phúc nhưng không ai biết điều gì đang ẩn giấu sau nụ cười đẹp đẽ đó. Để giúp họ vượt qua, người thân cần biết được dấu hiệu nhận biết triệu chứng của bệnh và phương pháp điều trị để đồng hành, hỗ trợ và chăm sóc họ.

Trầm cảm cười sát thủ giấu mặt trong xã hội hiện đại. Xem thêm »

Hội nghị triển khai giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ V – năm 2020.

(ĐHVO). Sáng ngày 28 tháng 05 năm 2020, ban tổ chức tỉnh ủy tổ chức hội nghị triển khai giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ V – năm 2020, và tôn vinh những cá nhân, các tác giả, đại diện nhóm tác giả tỉnh Nam Định có tác phẩm tiêu biểu dự giải “Búa liềm vàng”,  lần thứ IV – năm 2019, Chủ trì hội nghị có đồng chí Trần Văn Chung – Phó bí thư thường trực tỉnh ủy –  Chủ tịch HĐND tỉnh Trưởng ban tổ chức giải.

Hội nghị triển khai giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ V – năm 2020. Xem thêm »

Lên đầu trang