Tháng tư 1, 2020

Chính thức cấp bằng sáng chế cho công trình “Chữ Việt Nam song song 4.0”

(DHVO). Vào đầu năm 2020, cư dân mạng đều xôn xao bàn tán về một hiện tượng có tên “chữ quốc ngữ cải tiến”. Đây là một công trình nghiên cứu cải tiến chữ quốc ngữ của anh Kiều Trường Lâm được đặt tên là “Chữ Việt Nam song song 4.0”. Và mới đây, vào ngày 25/3/2020 vừa qua, công trình này đã chính thức được cấp Giấy chứng nhận bản quyền.

Chính thức cấp bằng sáng chế cho công trình “Chữ Việt Nam song song 4.0” Xem thêm »

Dịch Covid-19 có được coi là trường hợp bất khả kháng?

Việc bùng phát Covid-19 tại Việt Nam cùng những hệ lụy đối với nền kinh tế đặt ra câu hỏi về vấn đề miễn trách nhiệm dân sự do vi phạm hợp đồng, đặc biệt là việc vi phạm nghĩa vụ thanh toán, trong trường hợp bất khả kháng mà cụ thể là trường hợp bùng phát Covid-19 (sau đây gọi tắt là Covid-19). Vấn đề miễn tachs nhiệm dân sự do sự kiện bất khả kháng theo quy định của pháp luật Việt Nam và những vấn để liên quan đến việc thực hiện hợp đồng trong bối cảnh Covid-19.

Dịch Covid-19 có được coi là trường hợp bất khả kháng? Xem thêm »

Giao tiếp

(ĐHVO). Giao tiếp là điều kiện để con người tồn tại. Bởi lẽ, chỉ có thông qua giao tiếp mỗi cá nhân mới có thể hòa nhập vào các mối quan hệ của cộng đồng, tiếp thu những kiến thức, biến nó thành cái riêng của mình để tồn tại và phát triển, đồng thời mỗi cá nhân cũng góp phần vào sự nghiệp chung xây dựng xã hội tiến bộ văn minh.

Giao tiếp Xem thêm »

Chỉ thị của Thủ tướng về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 31 tháng 3 năm 2020, Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trong đó yêu cầu cách ly toàn xã hội trong 15 ngày từ  0 giờ ngày 01/4/2020.

Chỉ thị của Thủ tướng về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 Xem thêm »

Chế độ thai sản cho người khuyết tật

Bạn Nguyễn Thanh Thúy, tại Long Biên, Hà Nội đã gửi câu hỏi đến Tạp chí điện tử Đồng hành Việt như sau: “Công ty tôi có một nữ lao động hiện đang mang thai 7 tháng. Vậy, chị ý có được hưởng chế độ thai sản thêm 02 tháng so với lao động nữ bình thường và có được hưởng thêm các chế độ nào khác nữa không? Tôi xin cảm ơn!”

Chế độ thai sản cho người khuyết tật Xem thêm »

Lên đầu trang