Tháng hai 19, 2020

Vấn đề xác định mức độ khuyết tật

(DHVO). Việc xác định mức độ khuyết tật được “thực hiện bằng phương pháp quan sát trực tiếp người khuyết tật, thông qua thực hiện hoạt động đơn giản phục vụ nhu cầu sinh hoạt cá nhân hàng ngày, sử dụng bộ câu hỏi theo các tiêu chí về y tế, xã hội và các phương pháp đơn giản khác”. Đây là quy định tại Điều 17, Luật Người khuyết tật năm 2010 về phương pháp xác định mức độ khuyết tật.

Vấn đề xác định mức độ khuyết tật Xem thêm »

Người khuyết tật cần gì – chúng ta đã thực sự hiểu?

(ĐHVO) Trong xã hội hiện tại, người khuyết tật đang chiếm tỷ lệ % tương đối lớn, Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ người khuyết tật tương đối cao so với các nước trong khu vực. Mặc dù tỷ lệ người khuyết tật lớn nhưng nhận thức của xã hội về vấn đề này còn hạn chế nên nhiều người vẫn phải chịu sự phân biệt đối xử.

Người khuyết tật cần gì – chúng ta đã thực sự hiểu? Xem thêm »

Thái Nguyên: Người Sán Dìu duy trì phát triển sinh kế bền vững

(ĐHVO). Trong các dân tộc thiểu số tại Thái Nguyên, người Sán Dìu chiếm số lượng đông đảo hơn cả (sau người Kinh). Bà con dân tộc Sán Dìu tại Đồng Hỷ, Thái Nguyên đã duy trì và phát triển cách sinh kế mang lại thu nhập ổn định, đời sống của người dân được nâng lên đáng kể.

Thái Nguyên: Người Sán Dìu duy trì phát triển sinh kế bền vững Xem thêm »

Đại học Thái Nguyên tặng dung dịch sát khuẩn tay phòng dịch COVID-19 cho Vĩnh Phúc

Hưởng ứng phong trào chung tay phòng, chống dịch COVID-19 do Công đoàn ngành Giáo dục phát động, chiều 17-2, tại trụ sở Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc, Đại học Thái Nguyên đã tặng 500 chai dung dịch nước xúc miệng loại 500ml và trên 2000 chai dung dịch sát khuẩn tay (loại 500ml, 300ml, 250ml và 200ml) để hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 cho tỉnh Vĩnh Phúc.

Đại học Thái Nguyên tặng dung dịch sát khuẩn tay phòng dịch COVID-19 cho Vĩnh Phúc Xem thêm »

Lên đầu trang