Tháng Mười Hai 3, 2019

Cần lồng ghép chính sách trợ giúp người khuyết tật vào chiến lược phát triển bền vững

(DHVO). Chiều ngày 03/12 tại Hà Nội, Uỷ ban Quốc gia về Người khuyết tật Việt Nam phối hợp cùng Liên Hợp quốc tại Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Người khuyết tật với chủ đề “Thúc đẩy sự tham gia của người khuyết tật Hành động để đạt được mục tiêu của Chương trình nghị sự đến 2030 không bỏ lại ai phía sau”. Tham dự buổi lễ có bà Trương Thị Mai – Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; ông Đào Ngọc Dung – Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cùng Lãnh đạo Bộ, Ban Ngành trung ương, địa phương, đại diện các tổ chức Quốc tế tại Việt Nam, Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam; các tổ chức của và vì người khuyết tật…

Cần lồng ghép chính sách trợ giúp người khuyết tật vào chiến lược phát triển bền vững Xem thêm »

Hội thảo: Đánh giá chính sách, pháp luật đối với người khuyết tật tại Việt Nam

Nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Người khuyết tật, chiều ngày 03/12 tại Hà Nội, Uỷ ban Quốc gia về người khuyết tật Việt Nam phối hợp cùng Cơ quan của Liên hợp quốc tại Việt Nam tổ chức hội thảo “Đánh giá chính sách, pháp luật đối với người khuyết tật tại Việt Nam”. Đây là dịp để các bộ, ngành, địa phương nhìn nhận đánh giá tình hình thực hiện chính sách pháp luật với người khuyết tật, trên cơ sở đó đề xuất bổ sung, sửa đổi chính sách cho phù hợp với thực tế.

Hội thảo: Đánh giá chính sách, pháp luật đối với người khuyết tật tại Việt Nam Xem thêm »

Bình Dương: Các doanh nghiệp chung tay mở ‘cánh cửa’ để người khuyết tật hoà nhập cộng đồng

(ĐHVO) Hiện nay, tỉnh Bình Dương có trên 16.000 người khuyết tật, rất nhiều người ở độ tuổi lao động. Trung tâm Dạy nghề người khuyết tật tỉnh Bình Dương đã chú trọng công tác đào tạo dạy nghề phù hợp với khả năng của từng người. Bên cạnh đó, luôn chọn nghề mà thị trường đang có nhu cầu, điển hình: May, điện, đồ họa…Theo đó, hàng năm trung tâm giới thiệu khoảng 30 người vào làm tại các công ty, cơ sở sản xuất lớn, nhỏ trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Bình Dương: Các doanh nghiệp chung tay mở ‘cánh cửa’ để người khuyết tật hoà nhập cộng đồng Xem thêm »

Cháu Hoa bị ung thư máu rất cần được giúp đỡ

(ĐHVO). Về Xóm 1, Trung Trực, Yên Sơn, Tuyên Quang trong một ngày mưa rét, chúng tôi không thể di chuyển đươc bằng ô tô cũng như xe máy do con đường xuống cấp trầm trọng, phải gửi xe đi bộ hơn 3 km chúng tôi đã đến được nhà cháu Hoa – Cháu bé 9 tuổi bị ung thư máu, gia đình đặc biệt khó khăn đang rất cần được giúp đỡ.

Cháu Hoa bị ung thư máu rất cần được giúp đỡ Xem thêm »

Đắk Nông: Thảo luận nhiều vẫn đề cốt lõi tại Hội nghị toàn thể Ủy ban sông Mê Công Việt Nam lần II năm 2019

(ĐVHO) Sáng ngày 3/12/2019, tại Gia Nghĩa, Đắk Nông, Ủy ban sông Mê Công Việt Nam tổ chức Hội nghị toàn thể lần thứ II-2019. Tham dự hội nghị có ông Lê Công Thành – Thứ trưởng Bộ TN&MT.

Đắk Nông: Thảo luận nhiều vẫn đề cốt lõi tại Hội nghị toàn thể Ủy ban sông Mê Công Việt Nam lần II năm 2019 Xem thêm »

Còn đó những băn khoăn từ cộng đồng xã hội cần phải xóa bỏ để người khuyết tật hòa nhập với cộng đồng.

(ĐHVO) Trong suốt thời gian qua, trên khắp mọi miền của đất nước, nhiều địa phương, rất nhiều đơn vị và các mạnh thường quân đã có những hoạt động hỗ trợ thiết thực, ý nghĩa, giúp người khuyết tật hòa nhập cộng đồng. Thế nhưng, vẫn còn nhiều người khuyết tật phải đối mặt với các rào cản khi họ hòa nhập cộng đồng, phải đối mặt với sự phân biệt nhất là về các quyền cơ bản…

Còn đó những băn khoăn từ cộng đồng xã hội cần phải xóa bỏ để người khuyết tật hòa nhập với cộng đồng. Xem thêm »

Lên đầu trang