Tháng mười một 30, 2019

Thắt chặt tình hữu nghị, tôn vinh nét đẹp văn hoá tới bạn bè quốc tế tại ‘Lễ hội TP.HCM phát triển và hội nhập 2019’

(ĐHVO) Tối ngày 29/11/2019, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM, UBND TP.HCM đã tổ chức khai mạc Lễ hội Thành phố Hồ Chí Minh – Phát triển và Hội nhập năm 2019. Tham dự lễ khai mạc cóông Nguyễn Thành Phong – Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo HĐND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh; đại diện Tổng lãnh sự quán, cơ quan ngoại giao các nước tại Thành phố Hồ Chí Minh cùng đông đảo đại diện các tổ chức, doanh nghiệp quốc tế và cộng đồng người nước ngoài đang học tập, làm việc, sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh. Lễ hội lần này diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 29/11 đến 1/12).

Thắt chặt tình hữu nghị, tôn vinh nét đẹp văn hoá tới bạn bè quốc tế tại ‘Lễ hội TP.HCM phát triển và hội nhập 2019’ Xem thêm »

Thái nguyên: Biểu dương, khen thưởng 88 người cao tuổi tiêu biểu

(ĐHVO). Ngày 29-11, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở 5 năm, giai đoạn 2014-2019. Đến dự có đồng chí Đàm Hữu Đắc, nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam.

Thái nguyên: Biểu dương, khen thưởng 88 người cao tuổi tiêu biểu Xem thêm »

Thái Nguyên: Tặng xe lăn cho người khuyết tật

(ĐHVO). Ngày 29-11, Hội Bảo trợ người khuyết tật (NKT) tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Phòng Lao động – Thương binh và xã hội và Hội Chữ Thập đỏ huyện Phú Bình tổ chức trao tặng xe lăn cho NKT trên địa bàn huyện. Cùng tham gia có đại diện các đơn vị tài trợ: Tổ chức xứ mạng xe lăn nhân đạo; Tổ chức Trả lại tuổi thơ và Tổ chức Hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em Việt Nam.

Thái Nguyên: Tặng xe lăn cho người khuyết tật Xem thêm »

“Doanh nghiệp công nghệ phải sáng tạo và làm ra các sản phẩm Việt Nam”

Tối 29/11, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã có bài phát biểu đầy truyền cảm tại Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT (FPT Information System – FIS). FIS là một trong những doanh nghiệp công nghệ số đầu tiên của Việt Nam. Đơn vị này đã có những đóng góp đáng nhất định cho việc ứng dụng CNTT trong nhiều ngành trọng điểm của quốc gia như: Thuế, Hải quan, Tài chính ngân hàng, Giao thông, Y tế, Chính phủ số,…Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, sau 25 năm hình thành và phát triển, FIS cần phải có những thay đổi căn bản để tự làm mới chính bản thân mình.  “FIS vẫn luôn tự hào là một doanh nghiệp công nghệ, thậm chí là doanh nghiệp công nghệ cao. Nhưng một năm, mỗi người của FIS chỉ tạo ra được lợi nhuận là 2.200$, tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu chỉ 3%? Đã có khi nào FIS nghĩ, đây là con số cao hay thấp chưa?”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng mở đầu buổi trò chuyện bằng câu hỏi.  Chia sẻ với cán bộ công nhân viên FIS, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng: “Khi có hai việc để làm, chúng ta sẽ có xu thế chọn việc dễ để làm trước, và nghĩ rằng, sau sau khi làm xong việc dễ thì sẽ làm việc khó. Nhưng cuộc sống lại không hẳn như vậy, làm việc dễ thì hình thành lên văn hoá của việc dễ. Văn hoá đó không phù hợp để có thể làm việc khó.”.  Do vậy, người đứng đầu ngành TT&TT mong muốn Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT hãy dũng cảm nhận lấy những việc khó để làm, từ đó tạo ra lợi nhuận lớn hơn cho doanh nghiệp.

“Doanh nghiệp công nghệ phải sáng tạo và làm ra các sản phẩm Việt Nam” Xem thêm »

Lên đầu trang