Tháng mười một 27, 2019

Đồng Nai: Có thêm nhiều cơ hội chăm sóc sức khỏe cho người khuyết tật.

Dự án “Thực thi Chính sách và Trị liệu cho Người khuyết tật”, viết tắt là DIERCT- do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ, được VNAH (tổ chức phát triển (NGO) Hoa Kỳ hoạt động tại Việt Nam gần 30 năm qua) và các đối tác trong nước bắt đầu thực hiện từ tháng 11/2015 đến tháng 10/2023 tại các tỉnh Tây Ninh, Bình Phước, và ở các cấp quốc qua thông qua Bộ Lao động Thương binh và Xã hội và Bộ Y tế. Trong 4 năm thực hiện dự án, đến nay đã có hơn 4.300 người khuyết tật ở hai tỉnh trên được giúp đỡ điều trị phục hồi chức năng, dụng cụ hỗ trợ, thẻ bảo hiểm y tế, xây nhà vệ sinh,… Dự án cũng góp phần đào tạo mới cho 56 bác sĩ và 87 kĩ thuật viên phục hồi chức năng, 242 chuyên trách phục hồi chức năng tuyến xã; hồ trợ thành lập, cung cấp các trang thiết bị cho 20 khoa/ đơn vị phục hồi chức năng mới tại hai tỉnh là Tây Ninh và Bình Phước. Thêm vào đó, đã hỗ trợ cho các đối tác cấp Bộ xây dựng và triển khai các chính sách liên quan đến người khuyết tật: Kế hoạch quốc gia thực hiện Công ước Liên Hợp Quốc về Quyền của người khuyết tật, bảo hiểm y tế chi trả cho phục hồi chức năng, danh mục kỹ thuật phục hồi chức năng,…

Đồng Nai: Có thêm nhiều cơ hội chăm sóc sức khỏe cho người khuyết tật. Xem thêm »

Hãy giúp đỡ em Linh

(DHVO). Em Ngô Duy Linh, sinh năm 1989, trú ở xóm Quéo, xã Phục Linh, huyện Đại Từ tỉnh Thái Nguyên mổ ruột thừa bị nhiễm trùng máu nên phải nằm tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) theo dõi, điều trị dài ngày. Nguy hiểm hơn là em bị bệnh máu không đông nên sau khi mổ, bị mất nhiều máu phải tiếp máu thường xuyên. Việc điều trị căn bệnh hiểm nghèo kéo dài và rất tốn kém khiến gia đình em vốn nghèo khó lại càng túng quẫn hơn.

Hãy giúp đỡ em Linh Xem thêm »

Phổ biến Luật tín ngưỡng, tôn giáo cho người dân ở Bản Tèn

Ngày 26-11, Sở Nội vụ, Công an tỉnh phối hợp với UBND huyện Đồng Hỷ tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức phổ biến Luật tín ngưỡng tôn giáo cho người dân, chức sắc, tín đồ đạo tin lành ở xóm Bản Tèn (xóm có 100% người dân là đồng bào dân tộc Mông sinh sống, trong đó có 70% bà con theo đạo tin lành), xã Văn Lăng.

Phổ biến Luật tín ngưỡng, tôn giáo cho người dân ở Bản Tèn Xem thêm »

Trường ĐH Tôn Đức Thắng được xếp hạng 207 trong khu vực châu Á

(ĐHVO) Theo thông báo của QS (Quacquarelli Symonds), vào lúc 03:00 giờ Việt Nam, ngày 27/11/2019, về kết quả xếp hạng các đại học tốt nhất trong khu vực Châu Á, Việt Nam có 8 đại học và trường đại học được xếp hạng TOP 500 đại học tốt nhất trong tổng số 13.578 đại học và học viện toàn Châu Á.

Trường ĐH Tôn Đức Thắng được xếp hạng 207 trong khu vực châu Á Xem thêm »

Ngôi nhà “thách đố với bão lũ” của chàng thợ xây Lương Văn Nâu

(ĐHVO). Chiều 25/11, tại Hà Nội cuộc thi “Thiết kế nhà ở an toàn, cộng đồng bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu khu vực ven biển” đã công bố các ý tưởng đạt giải. Trong số đó giải nỗ lực sáng tạo đã được trao cho anh Lương Văn Nâu ở huyện Minh Châu, tỉnh Tây Ninh với ý tưởng Ngôi nhà “thách đố với bão lũ”. Đây là giải thưởng ghi nhận những nỗ lực sáng tạo, tìm tòi, nâng cao phương pháp, chất lượng thiết kế những ngôi nhà trước sự biến đối khí hậu ven biển ngày càng gia tăng.

Ngôi nhà “thách đố với bão lũ” của chàng thợ xây Lương Văn Nâu Xem thêm »

Tăng cường công tác phòng, chống nạn “đội lốt” hàng Việt

(ĐHVO) Hiện nay, hàng hóa có xuất xứ nước ngoài nhưng đội lốt nhãn mác, xuất xứ Việt Nam. Theo đó,nhằm lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại và trục lợi từ những ưu đãi do các hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới mang lại. Vì lẻ đó, trong thời gian qua hàng hóa Việt Nam đãxuất hiện nhiều hình thức, thủ đoạn tinh vi, với sự tiếp tay của không ít cá nhân, doanh nghiệp Việt Nam.

Tăng cường công tác phòng, chống nạn “đội lốt” hàng Việt Xem thêm »

Gia tăng sử dụng ma túy trong giới trẻ

(DHVO). Thời gian gần đây, các đội nghiệp vụ của Công an Thị xã (T.X) Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên phối hợp với lực lượng công an xã, phường liên tiếp kiểm tra và phát hiện nhiều trường hợp sử dụng ma túy tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ giải trí trên địa bàn. Đáng lưu ý là phần lớn đối tượng sử dụng ma túy có tuổi đời còn rất trẻ, thậm chí chưa đến tuổi vị thành niên.

Gia tăng sử dụng ma túy trong giới trẻ Xem thêm »

Bí thư Đảng ủy xã Vượng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) hết lòng vì công tác xóa đói giảm nghèo

(DHVO) – Gần 10 năm giữ cương vị Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch HĐND xã Vượng Lộc (huyện Can Lộc – Hà Tĩnh), ông Trần Văn Đoài đã hoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người đứng đầu cấp ủy, ông còn quan tâm đặc biệt đến công tác xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa tại địa phương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực và có hiệu quả.

Bí thư Đảng ủy xã Vượng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) hết lòng vì công tác xóa đói giảm nghèo Xem thêm »

Lên đầu trang