Tháng mười một 25, 2019

Minh Triết: Ảo thuật gia trở lại sau nhiều năm vắng bóng!

(ĐHVO) Vào những năm 2005 – 2008 là khoảng thời gian hoạt động sôi nổi và năng động nhất của Minh Triết với ảo thuật ở TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung. Anh cùng vài ảo thuật gia (ATG) thành lập câu lạc bộ (CLB) ảo thuật chính quy của cả nước lúc bấy giờ tại Cung Văn hoá Lao động TPHCM vào năm 2005 mang tên “CLB ảo thuật ATG”, sau đó anh là Chủ nhiệm CLB Văn học điện ảnh UNESCO – chi nhánh phía nam; anh thành lập thêm 2 CLB ảo thuật ở Trung tâm Văn hoá Quận 3 (sân khấu ca nhạc 126) và Trung tâm văn hoá Quận Phú Nhuận cùng với Shop ảo thuật quy mô nhất. Thu hút nhiều ảo thuật gia trong và ngoài nước đến giao lưu chia sẻ kinh nghiệm.

Minh Triết: Ảo thuật gia trở lại sau nhiều năm vắng bóng! Xem thêm »

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ dự khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á 2019 tại Bình Dương

(ĐHVO) Sáng 25/11/2019, tại Trung tâm Hội nghị triển lãm tỉnh Bình Dương, đã diễn ra lễ khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á -Horasis 2019. Diễn đàn năm nay do UBND tỉnh Bình Dương chủ trì, phối hợp cùng Cộng đồng Tầm nhìn Toàn cầu Horasis, Tổng công ty Becamex IDC, VSIP Group và Hiệp hội Quản lý Ấn Độ (AIMA), Tổ chức Lãnh đạo Trẻ (YPO) đồng tổ chức. Phó thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, đại diện các tỉnh, thành và đông đảo lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp, chuyên gia trong và ngoài nước cùng tham dự.

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ dự khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á 2019 tại Bình Dương Xem thêm »

Tin vui cho cuộc chiến chống suy dinh dưỡng

(ĐHVO). Suy dinh dưỡng đặc biệt ở trẻ nhỏ ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển bình thường của con người. Trong nghiên cứu được công bố trên tạp chí Science Translational Medicine, các nhà khoa học cho biết họ đã phát triển một chiến lược mới để tăng cường thực phẩm với vi chất dinh dưỡng như vitaminA và sắt nhằm đối phó hiệu quả hơn với việc thiếu hụt chất dinh dưỡng ở các nước kém phát triển.

Tin vui cho cuộc chiến chống suy dinh dưỡng Xem thêm »

Ứng dụng công nghệ AI giúp người khuyết tật hòa nhập cộng đồng

Chương trình AI for Accessibility do Microsoft tổ chức, với mục tiêu ứng dụng công nghệ AI giúp người người khuyết tật tiếp cận và hòa nhập xã hội dễ dàng hơn, đã tìm ra được ba ý tưởng xuất sắc nhất đại diện cho Việt Nam tham dự vòng loại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Ứng dụng công nghệ AI giúp người khuyết tật hòa nhập cộng đồng Xem thêm »

Từ người dị tật bẩm sinh đến vận động viên bơi lội

Ngay từ khi mới sinh ra, anh Nguyễn Hồng Lợi đã không may mắn như bao đứa trẻ khác. Bị dị tật bẩm sinh, khuyết thiếu hai chân và tay phải, tưởng như cuộc đời đã đi vào bế tắc. Thế nhưng bằng nghị lực phi thường, anh Lợi đã quyết tâm vượt lên số phận để trở thành vận động viên bơi lội.

Từ người dị tật bẩm sinh đến vận động viên bơi lội Xem thêm »

Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV sẽ hoàn tất quy trình công tác nhân sự, biểu quyết các luật và Nghị quyết

Trong 3 ngày (từ 25 đến 27/11/2019), tại Nhà Quốc hội, diễn ra tuần làm việc cuối cùng của Kỳ họp thứ 8, Quốc hội hoàn tất quy trình công tác nhân sự bầu Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội. Đồng thời, Quốc hội sẽ biểu quyết Nghị quyết bầu Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Nghị quyết bầu Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 8.

Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV sẽ hoàn tất quy trình công tác nhân sự, biểu quyết các luật và Nghị quyết Xem thêm »

Cần tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh tại các tiệm vàng

Hiện nay, hoạt động kinh doanh vàng bạc, ngoại tệ đang được xem là hình thức kinh doanh có yếu tố đảm bảo an ninh, an toàn nhất. Thế nhưng, với giá trị cao của hàng hóa mang tính đặc thù, không ít kẻ đã tìm cách cướp, trộm cắp với thủ đoạn ngày càng tinh vi và manh động.

Cần tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh tại các tiệm vàng Xem thêm »

Đám cưới tập thể dành cho NKT “Hạnh phúc của bạn – Niềm vui của chúng tôi”

(ĐHVO). Ngày 24/11vừa qua tại 17 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội. Hội Người mù thành phố Hà Nội đã phối hợp với Trung tâm tổ chức Tiệc cưới Sapphire tổ chức cưới tập thể cho 21 cặp vợ chồng người khiếm thị với chủ để “Hạnh phúc của bạn – Niềm vui của chúng tôi”. Đây cũng là lần đầu tiên Hà Nội tổ chức một đám cưới tập thể dành cho những cặp vợ chồng khiếm thị.

Đám cưới tập thể dành cho NKT “Hạnh phúc của bạn – Niềm vui của chúng tôi” Xem thêm »

Trung tâm DRD: Tổ chức Gala và Hội thảo ” Kết nối vì một tương lai tiếp cận”.

(DHVO). Từ ngày 23-24/11/2019, tại Tp Hồ Chí Minh, Trung tâm Khuyết tật và Phát triển (DRD), tổ chức chương tình Chương trình Gala “Kết nối vì một tương lai tiếp cận” và Hội thảo “KẾT NỐI: VÌ MỘT TƯƠNG LAI TIẾP CẬN”. Đây là 2 hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Chủ đề ngày Quốc tế Người khuyết tật 03/12/2019; “Tương lại Tiếp cận” (The Future is Accessibile) do Trung tâm DRD tổ chức.

Trung tâm DRD: Tổ chức Gala và Hội thảo ” Kết nối vì một tương lai tiếp cận”. Xem thêm »

Khi bạn tiến bộ, sẽ luôn có điểm khởi đầu

Tấm gương sáng từ chàng sinh viên khiếm thị vượt khó theo đuổi ước mơ Nguyễn Thành Vinh cựu sinh viên (ngành Truyền thông chuyên nghiệp) tại trường RMIT Việt luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn trở ngại, những mặc cảm về bản thân để theo đuổi ước mơ của mình và truyền cảm hứng, nghị lực cho nhiều bản trẻ đang ở ngưỡng cửa cuộc đời.

Khi bạn tiến bộ, sẽ luôn có điểm khởi đầu Xem thêm »

Lên đầu trang