Tháng mười một 23, 2019

Nhiều cặp cụ già ở Hà Tĩnh “từ chối” hộ nghèo – gương sáng cho cháu con

Là những người già cả, cuộc sống gia đình vẫn còn nhiều khó khăn nhưng 3 cặp vợ chồng ở xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) vẫn làm đơn xin ra khỏi diện hộ nghèo bởi “mình đỡ khổ rồi, nhường lại suất này cho những hộ khác khó khăn hơn”.

Nhiều cặp cụ già ở Hà Tĩnh “từ chối” hộ nghèo – gương sáng cho cháu con Xem thêm »

Chùa Khmer – Nét đẹp văn hóa độc đáo ở Trà Vinh

Chùa Vàm Ray ở xã Hàm Tân, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh luôn được nhắc đến bởi điểm nổi bật là tượng Phật Thích Ca nhập Niết Bàn với chiều dài lên tới 54m. Với lối kiến trúc tinh xảo cùng các lớp hình tượng chạm trổ, điêu khắc tỉ mỉ – ngôi chùa này đã thể hiện được nét đẹp trong tư duy và nét đẹp trong văn hóa kiến trúc của người Khmer Trà Vinh nói riêng, của người Khmer Nam Bộ nói chung. Đặc biệt, đối với nhiều người dân ở ấp Vàm Ray, thì đây không chỉ là nơi bảo tồn nét kiến trúc đặc sắc của người Khmer mà còn là ngôi nhà chung để họ gắn bó cả cuộc đời.

Chùa Khmer – Nét đẹp văn hóa độc đáo ở Trà Vinh Xem thêm »

Hưng Yên đánh giá dự án sản xuất đậu phụ theo hướng công nghiệp

Sở Khoa học và Công nghệ  Hưng Yên vừa tổ chức hội nghị đánh giá thực hiện dự án “Nghiên cứu hoàn thiện, ứng dụng dây chuyền sản xuất đậu phụ theo hướng công nghiệp bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh”. Dự án do Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng và dịch vụ khoa học công nghệ (Công ty TNHH Mỹ An) chủ trì thực hiện.

Hưng Yên đánh giá dự án sản xuất đậu phụ theo hướng công nghiệp Xem thêm »

Franklin D. Roosevelt – Tổng thống vượt lên nghịch cảnh để đạt được thành công cho nước Mỹ

(DHVO) Franklin Delano Roosevelt (30 tháng 1 năm 1882 – 12 tháng 4 năm 1945, thường được gọi tắt là FDR) là Tổng thống Hoa Kỳ thứ 32 và là một khuôn mặt trung tâm của các sự kiện thế giới trong giữa thế kỷ XX. Là tổng thống Hoa Kỳ duy nhất được bầu hơn hai nhiệm kỳ. Ít ai biết, năm 39 tuổi, ông  không may mắc chứng bện đại liệt, từ hông trở xuống của ông bị bại liệt hoàn toàn.

Franklin D. Roosevelt – Tổng thống vượt lên nghịch cảnh để đạt được thành công cho nước Mỹ Xem thêm »

Chương trình thay khớp nhân đạo tại Bệnh viện trung ương quân đội 108

(DHVO) Từ 13 – 21/3/2020, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Địa chỉ tại Số 01, Trần Hưng Đạo, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) phối hợp với tổ chức Operation Walk Ireland sẽ tiến hành đợt phẫu thuật nhân đạo thay khớp háng và khớp gối cho những bệnh nhân nghèo, có bệnh lý tại khớp háng và khớp gối.

Chương trình thay khớp nhân đạo tại Bệnh viện trung ương quân đội 108 Xem thêm »

Ứng dụng công nghệ sạch trong phát triển du lịch bền vững

Sáng ngày 21/11/2019, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch Châu Á – Thái Bình Dương (PATA) tổ chức Hội thảo “Phân tích nhu cầu công nghệ sạch phát triển du lịch bền vững”. Hội thảo có sự tham dự của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu và Giám đốc phụ trách Bền vững và trách nhiệm xã hội PATA Graham Harper.

Ứng dụng công nghệ sạch trong phát triển du lịch bền vững Xem thêm »

Lên đầu trang