Tháng mười một 15, 2019

Hội thảo: “Tham vấn xây dựng Bộ tiêu chí giao thông tiếp cận phổ quát”

(DHVO). Hôm nay (15/11/2019), tại Nhà khách Quốc hội số 2 Hoàng Cầu (Đống Đa, Hà Nội), Uỷ ban Quốc gia về người khuyết tật Việt Nam (NCD) phối hợp với Viện Chiến lược và Phát triển GTVT Bộ Giao thông và Vận tải; Tổ chức USAID; Trung tâm Hành động vì sự phát triển cộng đồng (ACDC) tổ chức “Hội thảo tham vấn xây dựng Bộ Tiêu chí Giao thông tiếp cận phổ quát”. Đến dự Hội thảo có ông Lê Đỗ Mười – Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và Phát triển GTVT Bộ GTVT; Bà Đinh Thị Thụy –  Phó Chánh Văn phòng UBQG về người khuyết tật; ông Đặng Văn Thanh – Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp hội NKT Việt Nam; ông Phạm Hoài Chung – Viện Chiến lược và Phát triển GTVT Bộ GTVT; cùng đại diện của sở GTVT; lãnh đạo các Hội NKT các tỉnh Nam Định, Hà Nam, Thái Bình….

Hội thảo: “Tham vấn xây dựng Bộ tiêu chí giao thông tiếp cận phổ quát” Xem thêm »

VAR: Có nên là một bí ẩn?

Trong những năm gần đây, 1 số công nghệ hiện đại đã được đưa vào môn thể thao vua – bóng đá, một trong những công nghệ nổi bật nhất có thể kể đến công nghệ VAR. Tuy nhiên, thay vì những kỳ vọng về việc áp dụng công nghệ VAR trong 1 trận cầu sẽ ít gây ra những tranh cãi xung quanh các tình huống phạm lỗi hay một tình huống việt vị thì nhiều lúc, VAR đang gây ra những tranh cái quyết liệt và dai dẳng hơn cả khi được chưa được áp dụng. Việc một trọng tài áp dụng công nghệ VAR trong tình huống như thế nào vẫn là một dấu hỏi lớn khi mà rất nhiều tình huống rõ ràng vẫn bị trọng tài khước từ hay việc trọng tài xem đi xem lại nhiều lần băng hình trên công nghệ VAR nhưng vẫn đưa ra một quyết định chưa chính xác.

VAR: Có nên là một bí ẩn? Xem thêm »

Hỗ trợ học sinh mắc bệnh hiểm nghèo ở xã Văn Hán

(ĐHVO). Mới đây, ngày 12-11, một số nhà hảo tâm của huyện Đồng Hỷ và lãnh đạo cấp ủy, chính quyền xã Văn Hán đã đến thăm, động viên, trao số tiền 17 triệu đồng hỗ trợ cho cháu Dương Văn Hòa (sinh năm 2007) ở xóm Làng Hỏa. Em Hòa mắc bệnh hiểm nghèo và phải chữa trị dài ngày tại bệnh viện. Số tiền trên được quyên góp từ các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện, sau khi thông tin về hoàn cảnh khó khăn của gia đình cháu Hòa được đăng tải trên báo chí và các trang mạng xã hội.

Hỗ trợ học sinh mắc bệnh hiểm nghèo ở xã Văn Hán Xem thêm »

Cô học trò vẽ ước mơ bằng đôi chân

(ĐHVO). Không có đôi tay nguyên vẹn như các bạn đồng trang lứa, nhưng H’ Lanh lại có một đôi chân dẻo dai, thoăn thoắt có thể làm được mọi việc. Đinh Thị H’Lanh –  12 năm em đã “vẽ tương lai” của mình bằng đôi chân trần.H’Lanh nhớ lại, em sinh ra và lớn lên tại làng Krối 1 (xã Đak Smar, Kbang, Gia Lai). Bố mẹ H’Lanh sinh được 5 anh em, H’Lanh là con thứ 2 trong gia đình.

Cô học trò vẽ ước mơ bằng đôi chân Xem thêm »

Đôi tai nghe được lời báo Đảng

(ĐHVO). Gần 35 năm làm nghề viết báo, lên rừng, xuống biển đúng với nghĩa của nghề cầm bút, tôi viết về thân phận con người và những miền quê hương đất nước. Biết rằng những bài báo của mình sẽ chìm lặng vào dòng đời, nhưng một ngày tháng sáu của năm nay, có một người đã gọi điện cho tôi, nói: Tôi đã khóc khi nghe vợ đọc bài báo viết về mình, dù không nhìn thấy ánh sáng mặt trời, nhưng đôi tai nghe được lời báo Đảng.

Đôi tai nghe được lời báo Đảng Xem thêm »

Làm việc thiện từ những điều giản dị nhất

(ĐHVO). Dù cuộc sống gia đình còn nhiều vất vả, song chị Cao Thị Đào (sinh năm 1971), ở xóm An Thịnh, xã Thành Công (T.X Phổ Yên) vẫn tích cực học tập để hoàn thiện bản thân và làm thiện nguyện với mong muốn giúp đỡ được nhiều hơn nữa những mảnh đời khó khăn.

Làm việc thiện từ những điều giản dị nhất Xem thêm »

Người thương binh giàu nghị lực

(ĐHVO). Trở về sau cuộc chiến tranh chống đế quốc Mỹ cùng những mảnh đạn vẫn còn găm trong cơ thể, người thương binh hạng 2/4 lại đối diện, chiến đấu với những khó khăn, thử thách của cuộc sống. Bằng ý chí, nghị lực của một người lính Cụ Hồ, cựu chiến binh Nguyễn Quý Thái, ở tổ 13, phường Thịnh Đán (T.P Thái Nguyên) đã chiến thắng đói nghèo, từng bước vươn lên làm giàu chính đáng.

Người thương binh giàu nghị lực Xem thêm »

Cấp thiết xây dựng văn hóa đi xe buýt!

Như Báo Hànộimới đã đưa tin, ngày 20-10 vừa qua, trên chuyến xe buýt tuyến số 103B Mỹ Đình – chùa Hương (Xí nghiệp Xe buýt Cầu Bươu) đã xảy ra vụ việc 1 nữ nhân viên phụ xe bị 4 thanh niên hành hung khiến chị phải nhập viện, chỉ vì chị đã nhắc nhở họ thực hiện đúng nội quy xe buýt.

Cấp thiết xây dựng văn hóa đi xe buýt! Xem thêm »

Đội tuyển Việt Nam đã thắng đội tuyển Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) với tỷ số 1 – 0 trên sân Mỹ Đình.

(DHVO). Xin chúc mừng các tuyển thủ và xin chúc mừng chính tôi, một lão già đam mê bóng đá Việt Nam.Việt Nam đã từng thắng UAE trên sân nhà Mỹ Đình với tỷ số 2 – 1, nhưng đó là cách đây đã tròn 1 con giáp.UAE là ông lớn bóng đá châu Á và cả thế giới, từng tranh ngôi Vô địch châu Á, Olympic và Vô địch thế giới, những đấu trường bóng đá Việt Nam đang ước mơ được tham dự.

Đội tuyển Việt Nam đã thắng đội tuyển Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) với tỷ số 1 – 0 trên sân Mỹ Đình. Xem thêm »

Lên đầu trang