Tháng Mười Một 13, 2019

Hội thảo Quốc gia: “ Hoàn thiện báo cáo độc lập về giám sát việc thực thi Công ước LHQ về quyền của người khuyết tật”.

(DHVO). Từ ngày 12 đến ngày 14/11/2019, tại Trung tâm Hội nghị Giáo dục số 23 Lê thánh Tông (Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm,T.p Hà Nội), Liên hiệp hội về Người khuyết tật Việt Nam (VFD) phối hợp với Trung tâm ACDC và Tổ chức CBM, Australian Aid tổ chức Hội thảo Quốc gia: Hoàn thiện báo cáo độc lập về giám sát việc thực thi công ước LHQ về quyền của người khuyết tật (NKT). Tham dự Hội thảo có ông Đặng Văn Thanh – Phó Chủ tịch Thường trực VFD; bà Vũ Thị Tuyết Mai – Trưởng đại diện tổ chức CBM Việt Nam và đại diện các tổ chức Australian Aid, Trung tâm ACDC cùng các cơ quan truyền thông và lãnh đạo các tổ chức của và vì NKT ba miền Bắc – Trung – Nam. Hội thảo diễn ra trong 3 ngày: từ 12 đến 14/11/2019.

Hội thảo Quốc gia: “ Hoàn thiện báo cáo độc lập về giám sát việc thực thi Công ước LHQ về quyền của người khuyết tật”. Xem thêm »

Công nghệ số sẽ giúp báo chí thực hiện sứ mạng của mình tốt hơn

(DHVO) – Phát biểu tại diễn đàn “Báo chí và công nghệ” diễn ra sáng nay (13-11), Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, thời đại kỹ thuật số sẽ tạo điều kiện cho báo chí tiếp cận những kho dữ liệu quan trọng, những kho báu tri thức và các nguồn tin đa dạng.

Công nghệ số sẽ giúp báo chí thực hiện sứ mạng của mình tốt hơn Xem thêm »

Trí tuệ nhân tạo AI có thể dự đoán thời điểm tử vong của con người

Dựa trên các kết quả kiểm tra tim, AI có thể dự đoán khả năng tử vong của một người trong khoảng thời gian một năm, ngay cả khi các kết quả đó là bình thường đối với các bác sĩ. Tuy nhiên, ngay chính các chuyên gia cũng không biết nhờ vào cơ chế hoạt động như thế nào mà AI có thể làm được điều này.

Trí tuệ nhân tạo AI có thể dự đoán thời điểm tử vong của con người Xem thêm »

Tình yêu và hôn nhân của người khuyết tật

(DHVO). Khi người khuyết tật (NKT) gặp được “nửa kia” của mình nhưng họ thường gặp sự phản đối từ phía gia đình mình và gia đình của người yêu. Nếu hai NKT yêu nhau thì có thể cả hai gia đình đều phản đối. Tuy nhiên, việc phản đối này chủ yếu xuất phát từ gia đình nam giới, bởi vì cơ hội yêu, kết hôn của nam giới bị khuyết tật với người bình thường nhiều hơn so với nữ giới. Trong trường hợp NKT yêu người không khuyết tật thì việc phản đối thường xảy ra ở gia đình người không khuyết tật.

Tình yêu và hôn nhân của người khuyết tật Xem thêm »

Tổ chức khám sức khỏe sinh sản cho phụ nữ khuyết tật

Nhằm đảm bảo quyền được nâng cao hiểu biết và tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe nói chung, sức khỏe sinh sản nói riêng cho phụ nữ khuyết tật, sáng 3/11, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã phối hợp với Trung tâm Hành động vì sự phát triển cộng đồng, tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho khoảng 120 phụ nữ khuyết tật ở Hà Nội.

Tổ chức khám sức khỏe sinh sản cho phụ nữ khuyết tật Xem thêm »

Lên đầu trang