Tháng mười một 8, 2019

Gặp mặt với tiến sĩ Uwano Toshiyuki (Nhật Bản) -người tặng thiết bị “dốc di động” cho người khuyết tật Việt Nam.

(DHVO). Ngày 08/11/2019, tại văn phòng Hội Người khuyết tật (NKT) Tp. Hà Nội, Liên hiệp hội về Người khuyết tật Việt Nam tổ chức buổi buổi gặp mặt và làm việc với tiến sĩ Uwano Toshiyuki (Toshi), đến  từ Đại học Tokyo, Nhật Bản. Tham dự  buổi làm việc có bà Phạm Thị Hằng – Phó trưởng phòng Bảo trợ xã hội, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; bà Tô Hà – đại diện của Viện chiến lược giao thông – Bộ GTVT; bà Ellen – đại diện của IC; bà Dương Thị Vân – Phó Chủ tịch VFD, Chủ tịch Hội NKT thành phố Hà Nội; cán bộ của Hội NKT của một số tỉnh/ thành phố; phụ huynh có con khuyết tật…

Gặp mặt với tiến sĩ Uwano Toshiyuki (Nhật Bản) -người tặng thiết bị “dốc di động” cho người khuyết tật Việt Nam. Xem thêm »

Danh tính 39 nạn nhân thiệt mạng trong container tại Anh đã được công bố

(DHVO) Tối 8/11, Bộ Công an đã công bố danh tính 39 nạn nhân thiệt mạng trong container tại Anh tại trang thông tin điện tử chính thức của Bộ Công an. Sau khi xác định danh tính các nạn nhân, các cơ quan chức năng của Việt Nam đã liên hệ với từng gia đình nạn nhân để thông báo một số thông tin liên quan đối với những nạn nhân này.

Danh tính 39 nạn nhân thiệt mạng trong container tại Anh đã được công bố Xem thêm »

Lỗ hổng pháp luật khiến xảy ra các vụ Asanzo, Khải Silk

Trả lời chất vấn của các đại biểu về quản lý xuất xứ, chứng nhận xuất xứ của Việt Nam, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết, hiện nay chúng ta đang thực thi hàng loạt các quy định của luật pháp rất quan trọng liên quan đến vấn đề tiêu thụ tại thị trường trong nước cũng như  thực thi trong hoạt động xuất, nhập khẩu.

Lỗ hổng pháp luật khiến xảy ra các vụ Asanzo, Khải Silk Xem thêm »

Đại biểu Quốc hội đề nghị xem xét lại việc tỉ phú Thái Lan mua 34% nhà máy nước Sông Đuống

Theo đại biểu Trương Trọng Nghĩa (đoàn TP. Hồ Chí Minh), nước sạch thuộc vấn đề an ninh quan trọng, thậm chí hơn cả lương thực. Vị đại biểu này lo ngại về tình trạng nhà đầu tư nước ngoài mua cổ phần Công ty nước sạch Sông Đuống.

Đại biểu Quốc hội đề nghị xem xét lại việc tỉ phú Thái Lan mua 34% nhà máy nước Sông Đuống Xem thêm »

Khán giả Hà Nội thích xung đột trong Ngược chiều gió

Từ trái qua: các nghệ sĩ Quang Ánh (bố Quế), Huyền Trang (Quế), Nguyệt Hằng (mẹ Quế) trong vở kịch Ngược chiều gió – Ảnh: T.ĐIỂU Câu chuyện về xung đột giá trị, xung đột giữa các thế hệ trong gia đình được thể hiện sống động, hấp dẫn trong vở kịch Ngược chiều gió vừa ra mắt khán giả Hà Nội. 18 tuổi, Quế (nghệ sĩ Huyền Trang và Lệ Quyên) thi đỗ đại học chỉ vì lời hứa “con sẽ đỗ đại học”, rồi nhất quyết bỏ học vì “đại học đâu phải là con đường lập thân duy nhất”. Quế chọn người yêu là một cậu trai kém hai tuổi có xuất thân nghèo khó. Luôn tự chất vấn về những đồng tiền kiếm được của bố mình, cô quyết tự lập bằng công việc làm mẫu ảnh và nhân viên quán bar, dù cha mẹ cô cho đó là những việc làm đáng xấu hổ. Quế phá nát mọi sự sắp đặt của cha mẹ để được là chính mình. Tất cả việc Quế làm đều nghịch mắt cha mẹ, trong khi cô khát khao “sống một cuộc đời có ý nghĩa” nhưng theo cách của “một cánh diều ngược gió để bay lên”. Cô gái trẻ cá tính, thông minh gào lên tiếng gào hoang mang của tuổi trẻ: “Con cũng không biết phải sống thế nào cho đúng”. Bề mặt êm ấm, hạnh phúc của gia đình Quế bắt đầu vỡ dần khi mẹ Quế (NSƯT Hoa Thúy và nghệ sĩ Nguyệt Hằng) – một tiến sĩ giấy đi làm cho vui và thường xuyên phải “nạp đạn” cho lãnh đạo – bị sa thải vì cơ quan giảm biên chế. Chưa vượt qua cú sốc bị sa thải, phải cởi bỏ hết lớp bóng bẩy bề ngoài để ở nhà làm nội trợ, mẹ Quế lại thất kinh khi nhìn thấy những bất ổn trong gia đình, mà trước đây vì quá mải mê với danh vọng giả hiệu bà đã không nhìn thấy. Cơn hỗn loạn được đẩy tới đỉnh điểm khi bố của Quế (nghệ sĩ Quang Ánh và Bá Anh) – doanh nhân thành đạt – sắp phải đối mặt với sự trừng trị của pháp luật cho những vụ làm ăn phi pháp. Với tài thiết kế của NSƯT Doãn Bằng, chỉ một ngôi nhà với 4 cái cột và mái cách điệu mà giúp vở kịch chuyển cảnh rất nhanh và khớp, từ nhà của Quế tới quán bar, bệnh viện, quán cà phê, nhà hàng… Cảnh tượng bốn góc nhà bốn người co kéo ngược xuôi, mái nhà văng ra cùng việc những thành viên tự chất vấn và đối thoại với nhau để tìm lối ra ở cảnh kết đã mang lại hiệu quả thị giác ấn tượng, giúp đẩy cảm xúc của khán giả tới cao trào… Đề tài của vở kịch không mới nhưng với lối dựng hiện đại và dàn diễn viên trẻ tài năng, các nhân vật hiện lên sắc nét từ nhân vật chính đến nhân vật phụ, kịch bản chặt chẽ và lời thoại hấp dẫn, rất đời đã khiến vở kịch ghi điểm với khán giả. Đêm diễn đầu tiên vừa qua, khán giả nhiều phen cảm thấy nghẹt thở khi mâu thuẫn gia đình lên tới đỉnh điểm, nhưng cũng có rất nhiều phút giây được thư giãn, được bật cười với những câu thoại dí dỏm, kiểu “Nếu cặp vợ chồng nào mà cũng hòa thuận thì Biển Đông đã cạn từ lâu rồi”… Cách thoại này gần đây đã rất được lòng công chúng trong các bộ phim truyền hình như Về nhà đi con, Ngày ấy mình đã yêu… Vở kịch sẽ có buổi diễn tiếp theo vào tối 9-11 tại Nhà hát Tuổi Trẻ, Hà Nội. Theo Thiên Điểu/Báo Tuổi trẻ online

Khán giả Hà Nội thích xung đột trong Ngược chiều gió Xem thêm »

Trăn trở của nghệ nhân nồi đất nung Cổ Đạm

Bà Hoàng Thị Sinh năm nay 73 tuổi, sinh ra và lớn lên tại xã Cổ Đạm (thuộc huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) vùng đất không chỉ nổi tiếng với Ca trù Cổ Đạm mà còn gắn liền với làng nghề truyền thống làm nồi đất. Bà Sinh là nghệ nhân làm nồi đất thuộc những thế hệ già cội của xã Cổ Đạm, nghề nồi đất hiện đang có nguy cơ bị thất truyền.

Trăn trở của nghệ nhân nồi đất nung Cổ Đạm Xem thêm »

Sẽ ban hành Bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội

(DHVO). Sẽ ban hành Bộ quy tắc ứng xử trên không gian mạng – Đó là phát biểu của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông tại phiên chất vấn sáng 8/11 khi trả lời câu hỏi của Đại biểu Quốc hội về việc có quản lý mạng xã hội như quản lý báo chí được không.

Sẽ ban hành Bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội Xem thêm »

Thừa Thiên – Huế: Hỗ trợ người khuyết tật tiếp cận với các dịch vụ chỉnh hình

(DHVO). Ngày 7/11/2019 tại tại thành phố Huế, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên – Huế cùng với CBM ( Tổ chức phi chính phủ của Cộng Hòa liên bang Đức) đã cùng phối hợp tổ chức Hội thảo giới thiệu và xây dựng kế hoạch hoạt động trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế về dự án “ Hỗ trợ tiếp cận dịch vụ về dụng cụ trợ giúp, chỉnh hình, chân tay giả và các dịch vụ liên quan cho phụ nữ, nam giới, trẻ em gái và trẻ em bị suy giảm thể lực.”

Thừa Thiên – Huế: Hỗ trợ người khuyết tật tiếp cận với các dịch vụ chỉnh hình Xem thêm »

03 nguyên nhân mà Facebook có màu xanh lam

Các phương tiện truyền thông xã hội phổ biến đã trở thành một phần của cuộc sống của hàng tỷ người trên thế giới hiện nay. Facebook là một mạng xã hội nổi tiếng, có lượng người dùng lớn nhất thế giới cho đến thời điểm hiện tại. Sau nhiều năm ra mắt, thiết kế hiện tại của Facebook cũng chủ yếu là màu xanh lam giống như thiết kế ban đầu của nó. Facebook có màu sắc như vậy ẩn chứa một sự thật đằng sau.

03 nguyên nhân mà Facebook có màu xanh lam Xem thêm »

“Thầy giáo tí hon” đã tìm được mái ấm của riêng mình

(DHVO) Trong tuần vừa qua, trên trang mạng xã hội Facebook ngập tràn hình ảnh và tin tức về đôi vợ chồng tí hon. Vậy là, sau một thời gian dài yêu và tìm hiểu, ngày 6/11/2019, “thầy giáo tí hon” Nguyễn Văn Hùng đã chính thức tổ chức hôn lễ với cô dâu Lê Thị Diễm My. Đáng chú ý, cô dâu cũng là người có ngoại hình vô cùng đặc biệt.

“Thầy giáo tí hon” đã tìm được mái ấm của riêng mình Xem thêm »

Lên đầu trang