Tháng mười 22, 2019

Giáo sư Wang Youhua – Chuyên gia công nghệ Trung Quốc đến thăm và làm việc với lãnh đạo Viện Khoa học Công nghệ Sáng tạo Việt Nam

(DHVO) Chiều ngày 22/10/2019, tại 134 Khuất Duy Tiến, Hà Nội, Giáo sư Wang Youhua, chuyên gia đầu ngành về công nghệ tại Trung Quốc đã đến thăm và làm việc với Viện Khoa học Công nghệ sáng tạo Việt Nam. Ông Nguyễn Công Tùng, Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ Sáng tạo Việt Nam cùng các chuyên viên của Viện đã đón tiếp và làm việc với Giáo sư.

Giáo sư Wang Youhua – Chuyên gia công nghệ Trung Quốc đến thăm và làm việc với lãnh đạo Viện Khoa học Công nghệ Sáng tạo Việt Nam Xem thêm »

Nỗ lực trao quyền cho phụ nữ dân tộc thiểu số thông qua kỹ năng khởi nghiệp

Tối 21/10, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường (iSEE – tổ chức phi chính phủ Việt Nam làm việc vì quyền của các nhóm thiểu số trong xã hội) phối hợp với Tổ chức từ thiện Artistri Sud về hỗ trợ phát triển kỹ năng cho phụ nữ ở vùng dân tộc thiểu số tổ chức tọa đàm “Nỗ lực trao quyền cho phụ nữ dân tộc thiểu số – Chúng ta đang ở đâu” nhằm theo đuổi sứ mệnh trao quyền cho phụ nữ tại các nước đang phát triển thông qua đào tạo kỹ năng khởi nghiệp và lãnh đạo.

Nỗ lực trao quyền cho phụ nữ dân tộc thiểu số thông qua kỹ năng khởi nghiệp Xem thêm »

Hiệp hội VLCA họp bàn về đẩy mạnh công tác báo chí, truyền thông

(DHVO). Sáng nay (22/10), tại 134 Khuất Duy Tiến, Hà Nội, Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam họp bàn về đẩy mạnh công tác báo chí, truyền thông. ThS. Đỗ Quốc  Khánh, Chủ tịch Hiệp hội chỉ trì hội nghị.

Hiệp hội VLCA họp bàn về đẩy mạnh công tác báo chí, truyền thông Xem thêm »

Tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn

Trong hai ngày 18 – 19/10/2019, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức trao tặng quà cho các thương bệnh binh, gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn Xem thêm »

TPHCM: Hơn 3,8 tỷ đồng lắp đặt camera và trang bị đồ dùng, đồ chơi cho trẻ mầm non ở KCN, KCX

Sáng 22-10, Sở GD-ĐT TPHCM đã tổ chức buổi họp báo cáo tình hình triển khai thực hiện Đề án “Hỗ trợ, phát triển nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu vực KCN-KCX đến năm 2020” (gọi tắt là Đề án 404) của UBND TP.

TPHCM: Hơn 3,8 tỷ đồng lắp đặt camera và trang bị đồ dùng, đồ chơi cho trẻ mầm non ở KCN, KCX Xem thêm »

Chùa Keo Hành Thiện – Ngôi chùa cổ không sư

(DHVO). Chùa Keo Hành Thiện – ngôi chùa nổi tiếng gắn liền với cuộc đời của đức thiền sư Dương Khổng Lộ, thuộc làng Hành Thiện, xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Chùa nằm sát chân đê hướng quay ra sông đối diện phía bên kia bờ sông Hồng là Chùa Keo thuộc xã Duy Nhất huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Chùa Keo Hành Thiện tên gọi chung cho hai ngôi chùa gồm chùa Keo trong tên chữ là “Thần Quang tự”; chùa Keo ngoài tên chữ là “Đinh Lan Tự”.

Chùa Keo Hành Thiện – Ngôi chùa cổ không sư Xem thêm »

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng kêu gọi ngành ICT hành động vì người nghèo

Chiều 21-10, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông (TT-TT), Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đã chủ trì lễ phát động nhắn tin ủng hộ chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo năm 2019” trong toàn ngành ICT.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng kêu gọi ngành ICT hành động vì người nghèo Xem thêm »

Kết nối những miền ước mơ hội họa

Nhìn những trẻ em nghèo vùng cao từ nhỏ chưa một lần biết đến bột mầu, cọ vẽ… bên những bức vẽ của mình đang dần hiển hiện trên nền vải lanh – tấm toan vẽ do chính các mẹ, các chị dệt nên dưới sự hướng dẫn của các họa sĩ mới thấy hết sự háo hức của trẻ thơ. Sáu năm qua, dự án mỹ thuật “Ngôi sao miền núi” không chỉ mang đến niềm vui cho các em mà còn kết nối, thắp sáng những ước mơ ấy trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Kết nối những miền ước mơ hội họa Xem thêm »

Hiệu quả Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp ở Hà Nam

Sau gần hai năm triển khai, Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã đã giúp cho nhiều chị em thực hiện được ý tưởng kinh doanh của mình trong nhiều lĩnh vực nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, công nghệ sinh học, thực phẩm với những sản phẩm xanh, sạch, thân thiện với môi trường, đem lại lợi ích cho phụ nữ, gia đình, cộng đồng và khẳng định vai trò của phụ nữ với phát triển kinh tế xã hội.

Hiệu quả Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp ở Hà Nam Xem thêm »

Lên đầu trang