Tháng mười 21, 2019

Ra mắt dự án “Tiếp cận cho mọi người” tăng cơ hội cho người khuyết tật

Sáng 21-10, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Đồng Nai đã tổ chức lễ ra mắt dự án “Tiếp cận cho mọi người”. Dự án do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ thông qua Trung tâm nghiên cứu và Phát triển năng lực người khuyết tật (DRD) triển khai thực hiện tại Đồng Nai.

Ra mắt dự án “Tiếp cận cho mọi người” tăng cơ hội cho người khuyết tật Xem thêm »

1 tỷ đồng BHYT giúp cuộc đời cậu học trò nghèo bị viêm tủy ở Hà Tĩnh tái sinh

Đang là một học sinh khoẻ mạnh, tháng 2/2017, Phan Gia Khánh (SN 2009), học sinh Trường Tiểu học Hồng Lộc – Lộc Hà (Hà Tĩnh) bỗng nhiên mắc căn bệnh hiểm nghèo viêm tủy. Bảo hiểm y tế đã tái sinh cuộc đời cậu học trò nghèo với gần 1 tỷ đồng hỗ trợ.

1 tỷ đồng BHYT giúp cuộc đời cậu học trò nghèo bị viêm tủy ở Hà Tĩnh tái sinh Xem thêm »

Bệnh viện K phát động nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng chống ung thư

Sáng 20/10, tại cơ sở Quán Sứ, Bệnh viện K tổ chức Lễ Phát động nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng chống ung thư. Đây là một trong những hoạt động nằm trong Dự án 1 – Phòng, chống một số bệnh truyền nhiễm nguy hiểm và các bệnh không lây nhiễm phổ biến (hoạt động phòng, chống bệnh ung thư) thuộc Chương trình mục tiêu Y tế – Dân số năm 2019. Tham dự chương trình có PGS.TS Lê Văn Quảng, Phó Giám đốc Bệnh viện cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị và đông đảo cán bộ nhân viên y tế và các đặc biệt là sự góp mặt của nhiều bệnh nhân đã điều trị căn bệnh ung thư thành công. Theo thống kê của Ghi nhận ung thư toàn cầu (GLOBOCAL), mỗi năm ở nước ta có 164.671 số ca mắc mới ung thư, hơn 300.000 người đang sống chung với căn bệnh này. Tuy nhiên, đây là căn bệnh có thể điều trị khỏi hoàn toàn nếu được phát hiện sớm, điều trị kịp thời và đúng phương pháp, phát hiện càng sớm thì việc điều trị càng đơn giản, hiệu quả, tỷ lệ chữa khỏi cao và chi phí điều trị thấp. Chính vì vậy, “việc tầm soát & phát hiện sớm ung thư đặc biệt với người ở độ tuổi 40 trở lên là rất quan trọng. Sự tầm soát và phát hiện sớm ung thư vú không những có ý nghĩa cho chính người bệnh mà còn có ý nghĩa về mặt kinh tế xã hội to lớn như đã được chứng minh tại nhiều cộng đồng cư dân trên thế giới.”- PGS.TS Lê Văn Quảng, Phó Giám đốc Bệnh viện K cho biết.  

Bệnh viện K phát động nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng chống ung thư Xem thêm »

Cậu học trò mồ côi, 2 năm giành 3 giải nhất học sinh giỏi tỉnh môn Văn

Mất cha từ khi mới lên 3, người mẹ đau yếu liên miên, nhưng suốt 11 năm qua, em Trần Việt Hoàng (SN 2002 – học sinh lớp 11A5, Trường THPT Can Lộc) luôn vươn lên giành kết quả cao trong học tập. Trong 2 năm học THPT, em đã giành 3 giải nhất tỉnh môn Văn.

Cậu học trò mồ côi, 2 năm giành 3 giải nhất học sinh giỏi tỉnh môn Văn Xem thêm »

Rác thải nhựa đã có thể tái chế hoàn toàn thành nhựa chất lượng cao

Một nhóm nghiên cứu tại Đại học Công nghệ Chalmers, Thụy Điển, đã phát triển một quy trình hiệu quả để phân hủy bất kỳ chất thải nhựa nào đến mức phân tử. Các khí gas thu được sau đó có thể được tái chế trở lại thành các loại nhựa mới, có chất lượng tương tự như ban đầu. Điều thú vị là cùng đứng tên nghiên cứu này có một người Việt.

Rác thải nhựa đã có thể tái chế hoàn toàn thành nhựa chất lượng cao Xem thêm »

Những mảnh đời bất hạnh ở Xã Phú Lộc, Huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

12 năm trước từ một người khỏe mạnh ông Nguyễn Sỹ Lực đã trở thành người tàn phế không thể đi lại, không thể nói chuyện sau 1 lần bị tai biến. Và từ đó đến nay những lúc đau đớn hay khi cảm thấy bất lực, ông chỉ biết vật vã khóc như một đứa trẻ. Thế nhưng ông Lực chưa phải là người bất hạnh nhất trong ngôi nhà chật chội này. Em ruột ông, người đàn bà ngây dại không chồng, không con, sống nhờ vào sự cưu mang của người anh trai, đến tuổi xế chiều em gái ông Lực bà Nguyễn Thị Thất nằm bất động trên chiếc giường cũ nát này sau một lần đi gánh nước bị trượt chân ngã. Không có tiền thuốc chạy chữa lại ăn uống kham khô nên 2 năm qua bệnh tình bà Thất lại trở nặng. Những mảng lở loét ở trên lưng lại lan rộng dần, những cơn đau ngày một dày thêm .

Những mảnh đời bất hạnh ở Xã Phú Lộc, Huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Xem thêm »

Hôm nay 21-10, khai mạc trọng thể kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XIV

Hôm nay 21-10, tại Hà Nội, Quốc hội (QH) khóa XIV khai mạc trọng thể kỳ họp thứ tám. Ðây là kỳ họp cuối năm, QH tiếp tục dành thời gian cho công tác xây dựng pháp luật; thảo luận về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. Đồng thời xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng liên quan sự phát triển của đất nước.

Hôm nay 21-10, khai mạc trọng thể kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XIV Xem thêm »

Những nàng tiên có thật giữa đời

Mỗi khi nghĩ đến những cô gái trẻ chừng tuổi con gái đầu lòng của tôi đang sống trong Trung tâm chăm sóc trẻ tự kỷ ấy, trong tôi lại rưng rưng xúc động, nửa vì thương, vì ngạc nhiên quá đỗi, nửa mừng vì nét đẹp của tình thương yêu thực sự hiện hữu, cảm xúc thật khó tả. Nhưng tôi biết rõ một điều rằng, tôi khâm phục và kính trọng các cô gái, mà tôi có thể gọi họ là những nàng tiên có thật giữa đời. Bởi lòng nhân hậu của các cô, khó người thường nào sánh kịp.

Những nàng tiên có thật giữa đời Xem thêm »

Lên đầu trang