Tháng Mười 18, 2019

CLB nhân ái Tâm Thanh phát cơm từ thiện cho bệnh nhân ở Bệnh viện K – cơ sở Tân Triều (Hà Nội)

(DHVO). Ngày 18/10/2019, Câu lạc bộ nhân (CLB) nhân ái Tâm Thanh của Trung tâm Tư vấn pháp luật cho người chưa thành niên đã tổ chức phát 100 suất cơm miễn phí cho các bệnh nhân ở Bệnh viện K – cơ sở Tân Triều (Hà Nội). Đây là hoạt động thiện nguyện được tổ chức vào tuần thứ 2 hằng tháng của Câu lạc bộ tại các bệnh viện lớn trên địa bàn Hà Nội như Bệnh viện Nhi Trung Ương, Bệnh viện K Hà Nội…

CLB nhân ái Tâm Thanh phát cơm từ thiện cho bệnh nhân ở Bệnh viện K – cơ sở Tân Triều (Hà Nội) Xem thêm »

Áp dụng hệ thống bảng chữ nổi Braille cho người khuyết tật.

(DHVO). Hiện nay, người khiếm thị đã tiếp cận công nghệ thông tin trên máy tính và điện thoại khá thành thạo; nhưng chữ nổi vẫn là công cụ không thể thiếu khi người khiếm thị tham gia vào các lĩnh vực như học tập, lao động, giải trí… Trươc thời cơ và thách thức của cuộc cách mạng khoa học công nghệ, việc ứng dụng các thiết bị công nghệ cao nhằm hỗ trợ người khuyết tật đòi hỏi cần có bộ chuẩn quốc gia về chữ nổi, nhằm tối đa hóa sự hỗ trợ của những công cụ này và hệ thống bảng chữ nổi Braille đã được đưa vào áp dụng cho người khiếm thị.

Áp dụng hệ thống bảng chữ nổi Braille cho người khuyết tật. Xem thêm »

Vũ Quang – Hà Tĩnh: Đường chưa bàn giao đã hư hỏng

(DHVO). Đường chưa được đơn vị thi công bàn giao để đưa vào sử dụng, chưa có bất kì một phương tiện nào qua lại trên tuyến đường này (hai đầu tuyến đường đã bị nhà thầu bịt chắn không cho phương tiện qua lại), thế nhưng bề mặt đường bê tông đã “bỗng nhiên” bị nứt gãy chạy dài theo tim đường, hai thành taluy đường cũng bị nứt tạo thành những vết hở hàm ếch có thể sạt lở bất kì khi nào. Đó là tất cả những gì phóng viên ghi nhận được tại tuyến đường giao thông tại tổ dân phố 6, thị trấn Vũ Quang, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh).

Vũ Quang – Hà Tĩnh: Đường chưa bàn giao đã hư hỏng Xem thêm »

Việt Nam được đánh giá cao về tăng trưởng kinh tế

Trả lời hãng tin Sputnik, người đứng đầu Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và ASEAN của Học viện Viễn Đông thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga ông V. Ma-di-rin nhận định, trong bối cảnh kinh tế thế giới đang trên đà giảm tốc, Việt Nam vẫn là ngôi sao sáng nhất cho thấy sự tăng trưởng kinh tế nhanh và ổn định.

Việt Nam được đánh giá cao về tăng trưởng kinh tế Xem thêm »

Nỗ lực khắc phục sự cố cấp nước trở lại cho người dân

Chiều 17-10, UBND TP Hà Nội đã cung cấp một số thông tin về tình hình khắc phục sự cố tại Nhà máy nước sông Đà. Trong đó nêu rõ, Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Nội đã điều chỉnh nguồn cấp nước sạch từ Nhà máy nước mặt sông Đuống và các nhà máy nước ngầm khác, cung cấp một số phường tại quận Thanh Xuân phục vụ cho việc sinh hoạt ăn uống.

Nỗ lực khắc phục sự cố cấp nước trở lại cho người dân Xem thêm »

Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập, đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và khai giảng năm học mới.

(DHVO). Sáng (17/10), Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội (HHT) tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập, đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và khai giảng năm học mới 2019-2020. Tới dự có ông Trần Văn Tùng – Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Bà Phùng Thị Hồng Hà – Thành Ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội; đại diện các Bộ, ngành, các các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước, cùng đông đảo thầy cô giáo và học sinh nhà trường.

Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập, đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và khai giảng năm học mới. Xem thêm »

Điểm tựa của trẻ em khuyết tật tại Bắc Ninh

Trung tâm Thuận Thành, Bắc Ninh là một trong những đơn vị tiêu biểu của Hội cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam (CTTETTVN). Trung tâm luôn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, không ngừng nỗ lực khắc phục khó khan, phấn đấu trở thành địa chỉ tin cậy của trẻ em khuyết tật tỉnh Bắc Ninh và các tỉnh lân cận. Đây là điểm tựa cho những trẻ em khuyết tật cơ nhỡ, không nơi lương tựa có được một mái nhà trong những năm tháng khó khăn nhất của cuộc đời.

Điểm tựa của trẻ em khuyết tật tại Bắc Ninh Xem thêm »

Lên đầu trang