Tháng mười 14, 2019

Giúp người khuyết tật thông qua hoạt động quảng bá du lịch

(DHOV). Thông qua “ Hội thảo chính sách, giải pháp tín dụng phát triển đào tạo nghề, tạo việc làm và giới thiệu sản phẩm của người khuyết tật” đã được tổ chức với sự tham gia đông đủ của các đại biểu và khách mời. Hội thảo do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp các đơn vị tổ chức vừa qua đều có chung nhận định: Trong các giải pháp được đưa ra nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm và tạo việc làm cho người khuyết tật (NKT) thì ý tưởng NKT làm du lịch là có tính khả thi cao.

Giúp người khuyết tật thông qua hoạt động quảng bá du lịch Xem thêm »

Sẽ có dự báo về chất lượng không khí trong bản tin dự báo thời tiết

Hà Nội đang tiến hành kiểm kê nguồn phát thải, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 5 năm sau. Từ các kết quả này, có thể dự báo chất lượng không khí trước một, hai ngày và thông tin về chất lượng không khí sẽ được đưa lên bản tin dự báo thời tiết để người dân cập nhật thông tin về tình hình môi trường.

Sẽ có dự báo về chất lượng không khí trong bản tin dự báo thời tiết Xem thêm »

CLB thiện nguyện Đồng Hành Việt tặng quà cho học sinh vượt khó ở Nam Định

(DHVO) Ngày 13/10/2019, trong khuôn khổ chương trình Lễ ra mắt Văn phòng đại diện Tạp chí Điện tử Đồng hành Việt tỉnh Nam Định, Câu lạc bộ thiện nguyện Đồng hành Việt đã tổ chức tặng quà cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi của trường Tiểu học Nguyễn Trãi, phường Trường Thi, thành phố Nam Định.

CLB thiện nguyện Đồng Hành Việt tặng quà cho học sinh vượt khó ở Nam Định Xem thêm »

Thanh Hóa : Thôn, bản miền núi gặp khó khi không có điện lưới quốc gia

Hiện ở những thôn, bản vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của huyện miền núi Quan Hóa (Thanh Hóa) đang có khoảng 1.300 hộ dân sống tại 8 bản và 12 cụm dân cư vẫn chưa có điện lưới quốc gia để thắp sáng và phục vụ cuộc sống hàng ngày. Hiện cuộc sống của các hộ dân nơi đây đang rất khó khăn, không có điện, họ phải đốt củi, đóm, một số hộ có điều kiện đã tự chế máy phát điện hoặc thắp tạm bóng đèn pin lấy chút ánh sáng để xua đi bóng tối giữa núi rừng.

Thanh Hóa : Thôn, bản miền núi gặp khó khi không có điện lưới quốc gia Xem thêm »

Ra mắt Văn phòng đại diện Tạp chí Điện tử Đồng Hành Việt tại tỉnh Nam Định

(DHVO). Ngày 13/10/2019, tại Trung tâm hội nghị Thành Nam Quán, Tp. Nam Định, BBT. Tạp chí điện tử Đồng hành Việt tổ chức Lễ ra mắt Văn phòng Đại diện Tạp chí điện tử Đồng hành Việt tại tỉnh Nam Định. Tới dự có ông Đặng Văn Thanh – Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Hội về Người khuyết tật Việt Nam; Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định; lãnh đạo các sở, ban, ngành: Thông tin và Truyền thông; Lao động Thương binh và Xã hội; Công an tỉnh; Điện lực; Hội Người Khuyết tật tỉnh Nam Định; lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp; lãnh đạo Phường Mỹ Xá, thành phố Nam Định cùng đông đảo phóng viên của các báo đài trung ương, địa phương.

Ra mắt Văn phòng đại diện Tạp chí Điện tử Đồng Hành Việt tại tỉnh Nam Định Xem thêm »

Giá gà công nghiệp giảm sâu sau nhiều năm: Giải “bài toán” chăn nuôi tự phát

Những ngày này, các hộ chăn nuôi gia cầm nhỏ lẻ ở Hà Nội cũng như nhiều địa phương trên cả nước tiếp tục như “ngồi trên đống lửa”. Cả chục năm qua, chưa bao giờ giá gà (chủ yếu là gà công nghiệp) lại giảm sâu đến thế. Một trong những căn nguyên dẫn đến tình trạng này là các hộ dân chăn nuôi tự phát, khiến cung vượt cầu. Vậy, giải pháp nào để không còn nỗi lo mất giá, người chăn nuôi thua lỗ…?

Giá gà công nghiệp giảm sâu sau nhiều năm: Giải “bài toán” chăn nuôi tự phát Xem thêm »

Tạo thói quen ứng xử văn minh

Ngày 1-10, UBND quận Hoàn Kiếm đã công bố danh sách 30 điểm đến du lịch, văn hóa sẽ được gắn biển không hút thuốc lá, thực hiện từ tháng 10-2019. Danh sách này bao gồm một số di tích, nhà hát, bảo tàng, điểm du lịch thường xuyên có nhiều du khách lui tới như đền Ngọc Sơn, Nhà thờ Lớn, chùa Quán Sứ, Bảo tàng Lịch sử Việt Nam, Nhà hát Múa rối Thăng Long… Ngoài 30 điểm đến này, có thêm một số nhà hàng, khách sạn trên địa bàn quận được đưa vào danh sách thực hiện mô hình không khói thuốc lá vốn đã được quận Hoàn Kiếm triển khai từ năm 2017.

Tạo thói quen ứng xử văn minh Xem thêm »

“Màu thổ cẩm” của Bùi Minh Vũ – Những con ngựa hoang trên cánh đồng thi ca

(DHVO). Tôi biết và gặp nhà thơ Bùi Minh Vũ chưa lâu, chưa nhiều, rồi tình cờ tôi được cùng anh đi thực tế sáng tác tại Côn Đảo mấy ngày. Tôi thấy anh bộc trực, thẳng thắn và cũng hết sức sôi nổi gần gũi. Anh đến và chọn Tây Nguyên là quê hương thứ hai từ mấy mươi năm trước nhưng từ anh vẫn toát ra bản chất vùng miền đặc sệt. Mảnh đất, con người Miền Trung hồn hậu, cần lao mà anh dũng.

“Màu thổ cẩm” của Bùi Minh Vũ – Những con ngựa hoang trên cánh đồng thi ca Xem thêm »

Nơi những mảnh vụn “trở mình”

Ít người làm kinh doanh nghĩ đến việc tuyển dụng những người khuyết tật để sản xuất sản phẩm, nhưng Hợp tác xã (HTX) Vụn Art (Hà Đông – Hà Nội) đã làm được điều đó, tạo công ăn việc làm cho nhóm người yếu thế bằng cách sáng tạo ra những sản phẩm đồ dùng, quà tặng mang hơi thở nghệ thuật truyền thống từ những mảnh vải vụn.

Nơi những mảnh vụn “trở mình” Xem thêm »

Lên đầu trang