Tháng chín 29, 2019

Người mẹ khuyết tật đơn thân làm tranh quilling nuôi con

(DHVO). Vào tháng 2, năm 2018, tai Bệnh viện Sản Nhi Đà Nẵng có một ca sinh mổ hết sức đặc biệt. Người sản phụ cao chưa đầy 1,2 m, cả mẹ và thai nhi chỉ nặng vẻn vẹn có 27kg. Khi thăm khám, bác sỹ biết sản phụ này bị bệnh tim, thể trạng rất yếu nên đã chỉ định ca mổ đặc biệt để đảm bảo tính mạng cho cả mẹ và con. Ca mổ diễn ra với nhiều y bác sỹ thường trực. Bác sỹ trước khi tiến hành ca mổ đã nhẹ nhàng trấn an tâm lý, để tư tưởng người mẹ được thoải mái. Đứa con vừa cất tiếng khóc, là lúc người mẹ vỡ òa cảm xúc, nước mắt rơi nghẹn ngào… Bác sỹ mổ ngày hôm đó, bế trên tay đứa bé, lau nước mắt cho người mẹ và cũng rơi nước mắt từ lúc nào trước hoàn cảnh thương tâm của người mẹ đơn thân yếu ớt ấy…

Người mẹ khuyết tật đơn thân làm tranh quilling nuôi con Xem thêm »

Ba vấn đề lớn trong chiến lược phát triển giáo dục nghề nghiệp thời kì 4.0

(DHVO). Hiện nay, giáo dục nghề nghiệp (GDNN) có vị trí và vai trò rất quan trọng trong đào tạo nguồn nhân lực trực tiếp cho sản xuất và dịch vụ, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ, sự vào cuộc mạnh mẽ của các bộ, ngành và địa phương, công tác GDNN bước đầu đã đạt được những kết quả quan trọng. Tuy nhiên, trong bối cảnh hội nhập quốc tế, để GDNN thực hiện mục tiêu đưa đất nước Việt Nam hội nhập phát triển kinh tế với các Quốc gia trên thế giới thì cần thực hiện nhiều giải pháp để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, bảo đảm chất lượng GDNN.

Ba vấn đề lớn trong chiến lược phát triển giáo dục nghề nghiệp thời kì 4.0 Xem thêm »

Đại tá về vườn-Kí của Lưu Quốc Hòa

(DHVO). Đọc bài kí của tôi trên trang cá nhân fb viết về lọ mẻ cơm truyền thống. Nguyễn Thành Hữu ghi cảm nhận: Tao về quê và có hẳn 2 lọ mẻ, vừa ăn vừa cho hàng xóm. Tao thích nhất món ngó khoai nấu mẻ, hôm nào tao gọi thì vào mà ăn, nhân thể xem tài ẩm thực của tao.

Đại tá về vườn-Kí của Lưu Quốc Hòa Xem thêm »

Lên đầu trang