Tháng chín 28, 2019

Hà Tĩnh: Trao tặng nhà tình thương cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

(DHVO). Đảng ủy, HĐND – UBND xã Thạch Mỹ, Đoàn huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) vừa phối hợp với quỹ tín dụng xã Thạch Mỹ tổ chức lễ bàn giao nhà tình thương cho gia đình bà Biện Thị Hà, thôn Báo Ân, xã Thạch Mỹ.

Hà Tĩnh: Trao tặng nhà tình thương cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn Xem thêm »

Giải thi đấu thể thao dành cho người khuyết tật 2019

(DHVO). Từ ngày 04 đến ngày 13/10/2019, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Hiệp hội Paralympic Việt Nam tổ chức Giải thể thao cho người khuyết tật tại Trung tâm dịch vụ và thi đấu TDTT tỉnh Thái Nguyên (đường Đội Cấn, phường Trưng Vương, thành phố Thái Nguyên)

Giải thi đấu thể thao dành cho người khuyết tật 2019 Xem thêm »

Tưng bừng khai trương Hải Mã Quán

(DHVO). Bạn muốn thưởng thức không gian thoáng đãng, mang hương vị quê hương yên bình, mộc mạc nhưng vẫn có âm hưởng hiện đại, tiện nghi hay bạn muốn có một không gian làm việc thoải mái, gần gũi nhưng vẫn mới mẻ, lịch sự với mục đích gây ấn tượng với khách hàng? Hãy đến với Hải Mã Quán, tất cả nhu cầu của bạn đều được đáp ứng.

Tưng bừng khai trương Hải Mã Quán Xem thêm »

Hiệp hội Paralympic Việt Nam, hiệp hội thể thao người khuyết tật

(DHVO). Hiệp hội Paralypic Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 554/TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 11 tháng 9 năm 1995. Hiệp hội Paralympic Việt Nam đã và đang góp phần đáng kể trong việc phát triển phong trào tập luyện thể dục thể thao của người khuyết tật, giúp người khuyết tật vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Hiệp hội Paralympic Việt Nam, hiệp hội thể thao người khuyết tật Xem thêm »

Báo Anh viết về chiến dịch chống lạm dụng tình dục trẻ em ở Việt Nam

“Sự phát triển nhanh chóng của Internet ở Việt Nam gây ra mối nguy cơ mới cho trẻ em với số vụ lạm dụng trên Internet và mạng xã hội cũng đang gia tăng”, bà nói. “Việt Nam vẫn thiếu một khung pháp lý mạnh để bảo vệ trẻ em khỏi tất cả các hình thức bạo lực, đặc biệt là bạo lực tình dục. Đi kèm đó là việc thiếu các dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ cho các nạn nhân”.

Báo Anh viết về chiến dịch chống lạm dụng tình dục trẻ em ở Việt Nam Xem thêm »

Hải Dương – Bàn giao nhà tình nghĩa tặng đối tượng chính sách

Sáng 26-9, thừa ủy quyền Bộ Quốc phòng, Bộ CHQS tỉnh Hải Dương phối hợp cùng Ban CHQS huyện Thanh Hà tổ chức khánh thành và bàn giao 2 nhà tình nghĩa tặng thương binh thời kỳ chống Mỹ hạng 4/4 Đỗ Xuân Nghinh, sinh năm 1953, tại thôn Thúy Lâm, xã Thanh Sơn và Mẹ liệt sĩ Phạm Thị Thi, sinh năm 1925, thôn An Liệt, xã Thanh Hải (huyện Thanh Hà) cả hai gia đình hoàn cảnh rất khó khăn. Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh Hải Dương tặng quà 2 gia đình Sau hơn 3 tháng thi công, hai ngôi nhà có quy mô cấp 4, gồm 3 gian và 2 gian, mái lợp tôn, trần nhựa chống nóng, vệ sinh khép kín đã được hoàn thành, với tổng diện tích là 65m2 và 50m2, tổng kinh phí xây dựng là 200 triệu đồng và 130 triệu đồng, trong đó, mỗi ngôi nhà được hỗ trợ 80 triệu đồng trích từ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của Bộ Quốc phòng, số tiền còn lại do gia đình vay mượn và anh em họ hàng đóng góp. Đại diện lãnh đạo huyện Thanh Hà tặng quà 2 gia đình Hai ngôi nhà hoàn thành và đưa vào sử dụng đã giúp cho gia đình thương binh Đỗ Xuân Nghinh và Mẹ liệt sĩ Phạm Thị Thi có được chỗ ở ổn định, giảm bớt khó khăn trong cuộc sống. Nhân dịp này, Bộ CHQS tỉnh Hải Dương cùng các cấp, các ngành và chính quyền địa phương đến dự, tặng gia đình các vật dụng thiết yếu phục vụ sinh hoạt. Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình Mẹ liệt sĩ Phạm Thị Thi Đây là hoạt động thiết thực hướng tới chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2019) và 30 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2019).   Theo Phúc Thúy ( Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh)/ haiduong.gov.vn

Hải Dương – Bàn giao nhà tình nghĩa tặng đối tượng chính sách Xem thêm »

Tuổi trẻ Lào Cai chung tay xây dựng nông thôn mới

Phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích của đoàn viên thanh niên trong tuyên truyền và tham gia xây dựng nông thôn mới tại cơ sở, Đoàn thanh niên tỉnh Lào Cai đã và đang chủ động, tích cực cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Lào Cai chung tay xây dựng nông thôn mới.

Tuổi trẻ Lào Cai chung tay xây dựng nông thôn mới Xem thêm »

Hoa hậu Lương Thùy Linh làm giám khảo chung kết Người đẹp Du lịch Non nước Cao Bằng

Cao Bằng lần đầu tiên tổ chức cuộc thi “Người đẹp Du lịch Non nước Cao Bằng 2019”. Tại đêm chung kết, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 Lương Thùy Linh tham gia với vai trò giám khảo cuộc thi.

Hoa hậu Lương Thùy Linh làm giám khảo chung kết Người đẹp Du lịch Non nước Cao Bằng Xem thêm »

Quảng Trị hỗ trợ Savanakhet 10 tấn gạo khắc phục hậu quả thiên tai

(Web Quảng Trị) Ngày 26/9/2019, đoàn công tác tỉnh Quảng Trị do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm, tặng quà hỗ trợ tỉnh Savanakhet (Lào) khắc phục hậu quả trận lũ lụt hồi đầu tháng 9/2019. Tiếp đoàn về phía tỉnh Savanakhet có Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Phó Bí thư, Phó tỉnh trưởng Phô – xay Xay – nhạ – xỏn.   Trận lũ lụt cuối tháng 8 đầu tháng 9/2019 đã cướp đi sinh mạng của 15 người, ảnh hưởng đến đời sống của hơn 175.000 gia đình tại 1.400 bản của 43 huyện trên diện rộng tại 6 tỉnh Trung và Nam Lào. Lũ lụt dâng cao bất ngờ cũng làm 150.000 ha lúa, hơn  250 ha hoa màu và trên 3.260 ao, hồ nuôi cá bị sạt lở, cuốn trôi mất năng suất. Nhiều tuyến đường giao thông liên tỉnh, liên huyện bị hư hỏng nặng, nhiều cầu cống bị cuốn trôi, sạt lở đến nay vẫn đang còn khắc phục. Với tinh thần “tương thân tương ái”, tỉnh Quảng Trị đã quyết định trích ngân sách tỉnh hỗ trợ 10 tấn gạo (trị giá 130 triệu đồng) cho tỉnh Savanakhet là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề trong đợt mưa lũ hồi đầu tháng 9 vừa qua tại Lào. Tại buổi trao hỗ trợ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng cho biết: Đây là sự hỗ trợ nhằm chia sẻ với những thiệt hại của tỉnh Savanakhet do mưa lũ gây ra, góp phần giúp đỡ người dân vùng thiên tai khắc phục khó khăn, sớm ổn định đời sống, phát triển sản xuất. Phó Bí thư, Phó tỉnh trưởng Phô – xay Xay – nhạ – xỏn cảm ơn sự giúp đỡ kịp thời của tỉnh Quảng Trị trước những khó khăn do thiên tai mà tỉnh Savanakhet đang đối mặt; đồng thời cam kết sẽ phân bổ số hàng hóa trên đến tận tay người dân trong thời gian sớm nhất. Ngay sau lễ tiếp nhận, toàn bộ số hàng hóa đã được phân bổ về các địa phương huyện Savanakhet để cấp phát kịp thời cho người dân. Ghi nhận sự giúp đỡ lần này, tỉnh Savanakhet đã trao Bằng khen của tỉnh trưởng cho tỉnh Quảng Trị nhằm ghi nhận tấm lòng vàng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Trị.   TheoTiến Nhất/quangtri.gov.vn  

Quảng Trị hỗ trợ Savanakhet 10 tấn gạo khắc phục hậu quả thiên tai Xem thêm »

Làm chuyện người lớn với bé gái khuyết tật, nam thanh niên lãnh án nặng

Thấy có bé gái đứng một mình, Liêu Bảo Phú dừng lại, đưa nạn nhân lên xe rồi chở thẳng vào nhà nghỉ. Tại đây, đối tượng đã thực hiện hành vi đồi bại với bé gái, dùng điện thoại quay lại những hình ảnh nhạy cảm trước khi đưa cho nạn nhân 100.000 đồng.

Làm chuyện người lớn với bé gái khuyết tật, nam thanh niên lãnh án nặng Xem thêm »

Lên đầu trang