Tháng chín 27, 2019

4 điều cần biết để hạn chế khuyết tật ở trẻ sơ sinh

(DHVO). Theo thông tin trên trang Zing.VN, mỗi năm, thế giới có khoảng 8 triệu trẻ chào đời bị mắc ít nhất một dị tật bẩm sinh. Ở Việt Nam, con số này là khoảng 6.000 trong tổng số 1,5 triệu trẻ được sinh ra. Việc giảm thiểu rủi ro khuyết tật cho trẻ em hoàn toàn có thể ngăn ngừa, giảm thiểu được.

4 điều cần biết để hạn chế khuyết tật ở trẻ sơ sinh Xem thêm »

Loại bỏ khối u hơn 3 kg đeo bám 20 năm

Suốt hơn 20 năm qua, bà Hà Thị V. 61 tuổi quê tại xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái phải “sống chung” với khối u trên cổ ngày một lớn, to như quả bưởi. Cuộc sống của bà V. Gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt, giao tiếp hàng ngày và những ánh mắt tò mò của những người xung quanh. 20 năm quàng cổ để đỡ khối u Bà V cho biết, phát hiện bệnh từ hơn 20 năm trước nhưng do bệnh không ảnh hưởng sức khoẻ, hoàn cảnh lại khó khăn, quê ở xa nên không đi khám. “20 năm qua tôi thường xuyên phải dùng khăn quàng để che và đỡ khối u, vì khối u ngày một to lên nên tôi không lao động được nhiều, tay cũng phải đỡ khối u nếu không sẽ rất khó chịu.” – bà V chia sẻ. Gần đây, khối u to nhanh, chèn ép mạnh khiến bà khó thở, khó nuốt, không thể chịu đựng được nữa thì bà mới đến Bệnh viện K khám. Sau khi được thăm khám và chụp cắt lớp vi tính, bác sĩ cho biết bệnh nhân V.có khối u thùy phải tuyến giáp kích thước 28 x 20 cm làm tăng sinh mạch, chèn ép gây hẹp lòng khí quản. Khối u có kích thước quá lớn, nếu không phẫu thuật thì cuộc sống của bệnh nhân bị ảnh hưởng rất nặng nề. Theo PGS.TS Lê Văn Quảng cho biết “Bệnh nhân V. có khối u thùy phải tuyến giáp kích thước rất lớn, tăng sinh mạch máu, đè đẩy khí quản sang bên đối diện, chèn ép động mảnh cảnh, đẩy tĩnh mạch cảnh trong ra ngoài, khối u ở vị trí tập trung nhiều mạch máu quan trọng, u lớn làm tăng sinh mạch máu nên nguy cơ mất máu rất lớn trong quá trình phẫu thuật.Nếu không xử trí tốt có thể gây tổn thương mạch máu lớn, dây thần kinh thanh quản gây khàn tiếng hoặc mở khí quản.” Khối u đường kính khổng lồ được loại bỏ hoàn toàn Ngày 12/09 ekip phẫu thuật gồm PGS.TS Lê Văn Quảng, Ths Ngô Xuân Quý và các bác sĩ Ngoại đầu cổ đã tiến hành phẫu thuật cho bà V. Với kinh nghiệm lâu năm, sự chuẩn bị cân nhắc kỹ càng và trang bị đầy đủ thiết bị phẫu thuật tốt nhất, ekip phẫu thuật đã kiểm soát tốt các mạch máu, chủ động thắt các mạch lớn cấp máu cho tuyến giáp. Ca mổ diễn ra thành công, khối u “khủng” đường kính 28 cm, nặng 3,2kg được cắt bỏ hoàn toàn mà vẫn bảo tồn được các dây thần kinh, tuyến cận giáp không tổn thương khí quản, mạch máu lớn. Phẫu thuật khối u rất lớn Bà V. và gia đình phấn khởi cho biết “Chúng tôi cảm ơn các bác sĩ đã phẫu thuật thành công cắt bỏ được khối u đó, từ giờ bà tôi sẽ cảm thấy thoải mái hơn trong sinh hoạt và cuộc sống hàng ngày”. 1 tuần sau phẫu thuật, bệnh nhân ăn uống, giao tiếp tốt,không còn khó thở, không khàn tiếng và ra viện ngày 18/09/2019. Bệnh nhân V sau khi phẫu thuật Các chuyên gia Bệnh viện K khuyến cáo: Tuyến giáp là tuyến nội tiết rất quan trọng với cơ thể, u tuyến giáp là một bệnh khá thường gặp ở cả 2 giới. Để tránh trường hợp u phát triển quá to gây dị dạng, khó thở, các chuyên gia khuyến cáo ngay khi thấy những dấu hiệu dưới đây mọi người cần đến cơ sở chuyên khoa để thăm khám sớm và điều trị kịp thời. Sờ thấy có khối u ở cổ. Nổi hạch to ở cổ. Bị khàn giọng. Khó nuốt, khó thở. Đau vùng cổ. Theo moh.gov.vn

Loại bỏ khối u hơn 3 kg đeo bám 20 năm Xem thêm »

CLB Tiếng hát Vì người nghèo: Tháng 9-Những hình ảnh cảm động.

(DHVO). CLB Tiếng hát Vì người nghèo thành lập từ ngày 16 tháng 3 năm 2019; được nhiều người quan tâm và tham gia tích cực với nhiều hoạt động thiện nguyện như: phát cơm cho những người nghèo ở trong khu lưu trú ở bệnh viện K Tân Triều; thăm hỏi, tặng quà cho các em nhỏ bị bệnh, hoàn cảnh gia đình khó khăn; tổ chức chương trình ca nhạc, ngày lễ cho những gia đình nghèo v.v. Chỉ trong tháng 9 này, CLB đã có nhiều hoạt động thiết thực, chia sẻ khó khăn với bệnh nhân nghèo, những cảnh đời bất hạnh. Dưới đây là những hình ảnh cảm động về chương trình thiện nguyện của CLB:

CLB Tiếng hát Vì người nghèo: Tháng 9-Những hình ảnh cảm động. Xem thêm »

Luật sư nói gì về vụ việc cán bộ Trung tâm nhân đạo ăn chặn hàng từ thiện của người già, trẻ tàn tật

(DHVO).Vụ việc cán bộ Trung tâm Nuôi dưỡng Người già và Trẻ em Tàn tật Hà Nội cơ sở xã Thụy An, huyện Ba Vì, Hà Nội, ăn chặn hàng từ thiện của người già, trẻ tàn tật đang khiến dư luận bức xúc những ngày qua.

Luật sư nói gì về vụ việc cán bộ Trung tâm nhân đạo ăn chặn hàng từ thiện của người già, trẻ tàn tật Xem thêm »

Hà Nội: Kẻ sát nhân cứa cổ tài xế taxi ở Mỹ Đình lĩnh án tử hình

An nghiện chơi game, bỏ nhà từ quê ra Hà Nội sống lang thang. Khi hết tiền tiêu xài, An nảy sinh ý định đi cướp. Để thực hiện ý định An thuê taxi chở đến sân vận động Mỹ Đình rồi dùng dao cứa cổ nạn nhân nhằm mục đích cướp tài sản.

Hà Nội: Kẻ sát nhân cứa cổ tài xế taxi ở Mỹ Đình lĩnh án tử hình Xem thêm »

Nguyên Tổng Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam lĩnh 6 năm tù

Chiều 25/9, sau 3 ngày nghị án, Hội đồng xét xử (HĐXX) TAND TP Hà Nội đã tuyên án đối với 6 bị cáo trong vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Bảo hiểm xã hội Việt Nam (BHXH) và Công ty cho thuê tài chính II (ALCII thuộc Ngân hàng Agribank).

Nguyên Tổng Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam lĩnh 6 năm tù Xem thêm »

Lên đầu trang