Trang chủ / Sự kiện

Tọa đàm "Đạo đức kinh doanh -Nền tảng để doanh nghiệp phát triển bền vững"

Sáng nay (16/8) tại Hà Nội, báo Pháp luật Việt Nam đã tổ chức buổi Tọa đàm “Đạo đức kinh doanh - nền tảng để doanh nghiệp phát triển bền vững”.

Tham dự buổi Tọa đàm có các khách mời: Luật sư Trần Hữu Huỳnh - Chủ tịch Trung tâm trọng tài Quốc tế; PGS.TS Đỗ Minh Cương - Viện Phó Viện Văn hóa Kinh doanh cùng các nhà quản lý, doanh nhân, luật sư, chuyên gia thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

Buổi tọa đàm “Đạo đức kinh doanh - nền tảng để doanh nghiệp phát triển bền vững” tạo ra một diễn đàn với sự trao đổi thắng thắn, đa chiều về các vấn đề: văn hóa, đạo đức, triết lý kinh doanh của doanh nghiệp, trách nhiệm xã hội để từ đó tạo môi trường thuận lợi nhằm cải tạo, xây dựng và phát huy đạo đức kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam.

Ông Trần Đức Vinh - Phó Tổng Biên tập báo Pháp luật Việt Nam

Ông Trần Đức Vinh - Phó TBT báo Pháp luật Việt Nam chia sẻ về vai trò của đạo đức kinh doanh hiện nay

Ông Vinh cho rằng, đạo đức kinh doanh là yếu tố nền tảng cho sự tin tưởng của khách hàng với doanh nghiệp, tăng cường sự trung thành của nhân viên, điều chỉnh hành vi của doanh nhân từ đó nâng cao lợi nhuận của doanh nghiệp. Vì thế, muốn đạt được thành công bền vững, các doanh nghiệp phải xây dựng được nền tảng đạo đức kinh doanh cho doanh nghiệp mình.

Cũng trong buổi Tọa đàm, Luật sư Trần Hữu Huỳnh - Chủ tịch Trung tâm trọng tài Quốc tế phát biểu về hai vấn đề liên quan mật thiết đến nhau, đó là pháp luật và đạo đức kinh doanh. Trong mối quan hệ với pháp luật kinh doanh, ông cho rằng 2 yếu tố này vừa song song vừa có mối quan hệ bổ trợ cho nhau.

Luật sư Trần Hữu Huỳnh - Chủ tịch Trung tâm Trọng tài quốc tế

Tham gia buổi tọa đàm còn có PGS.TS Đỗ Minh Cương - Viện phó Viện Văn hóa Kinh doanh nhấn mạnh về việc thực hành đạo đức trong kinh doanh. Để giáo dục vấn đề đạo đức trong kinh doanh, không chỉ là các bài học lý thuyết, mà còn cần phải thực hành, không thực hành thì không có tác dụng.

Tại buổi tọa đàm còn có rất nhiều chuyên gia, doanh nhân, luật sư phát biểu quan điểm của mình về vấn đề đạo đức trong kinh doanh, mối quan hệ với sự phát triển của mỗi doanh nghiệp.

Ông Lại Tiến Mạnh - chuyên gia cấp cao trong lĩnh vực tư vấn giải pháp về chiến lược marketing và thương hiệu

Buổi tọa đàm đã kết thúc tốt đẹp với nhiều nhận định hay, câu chuyện được chia sẻ. Đây là diễn đàn để các diễn giả, chuyên gia, doanh nghiệp chia sẻ về đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp trong xu thế toàn cầu hóa. Các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay đang đứng trước các cơ hội cũng như thách thức lớn, yêu cầu phải nâng cao năng lực cạnh tranh không chỉ qua các yếu tố vốn, công nghệ, năng suất lao động mà còn từng bước khẳng định mình bằng uy tín và đạo đức kinh doanh. Đạo đức trong kinh doanh chính là nền tảng để doanh nghiệp phát triển bền vững.

PV.