Trang chủ / Kinh tế

Bị “tố” chiếm dụng tiền lãi phí bảo trì, Hải Phát nói gì?

(ĐHVO)  Phía chủ đầu tư cho rằng, do một số cư dân tòa CT2A-B chưa hoàn thành việc nộp phí dịch vụ nên tạm thời giữ lại số tiền lãi kinh phí bảo trì.

Ban Quản trị chung cư CT2A-B, Tân Tây đô (xã Tân Lập, huyện Đan Phượng) vừa có văn bản gửi Chủ đầu tư - Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát đề nghị bàn giao kinh phí bảo trì, tiền lãi kinh phí bảo trì cho ban quản trị.

Cụ thể, theo văn bản đề nghị của Ban Quản trị cho hay, suốt 2 năm qua, Ban quản trị toà nhà đã làm việc với tinh thần thiện chí hợp tác và phối hợp với Chủ đầu tư để hoàn thành trách nhiệm nhận bàn giao bảo trì, quản lý vận hành toà nhà theo đúng quy định của pháp luật.

Ban Quản trị Chung cư CT2-B tố chủ đầu tư chiếm dụng tiền lãi kinh phí bảo trì

“Chủ đầu tư đã cam kết chuyển đủ tiền kinh phí bảo trì và tiền lãi kinh phí bảo trì trong thời hạn 7 ngày làm việc kể từ thời điểm bàn giao công tác quản lý vận hành toà nhà. Tuy nhiên, đến nay Chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện đúng cam kết của mình và theo đúng quy định của pháp luật về việc bàn giao kinh phí bảo trì, tiền lãi kinh phí bảo trì cho Ban quản trị. Ban quản trị đã nhiều lần gửi công văn đề nghị chủ đầu tư chuyển tiền theo cam kết, tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào của Công ty Hải Phát” - văn bản đã nêu.

Theo đó, Ban quản trị Chung cư CT2A-B yêu cầu chủ đầu tư phải thanh toán và bàn giao toàn bộ tiền lãi kinh phí bảo trì phần đã thu của người mua nhà với tổng số tiền là 631.008.910 đồng cho Ban quản trị trước ngày 20/8/2020. Nếu quá thời hạn trên, chủ đầu tư không thực hiện các nội dung còn tồn tại nói trên theo đúng quy định của pháp luật. Ban quản trị Tòa nhà Chung cư CT2A-B sẽ áp dụng những giải pháp cụ thể như sau: "Ban quản trị sẽ thực hiện ngừng cung cấp các dịch vụ liên quan đến quản lý vận hành đối với phần diện tích sở hữu riêng của chủ đầu tư tại tòa nhà CT2A-B (Như dịch vụ điện, nước, vệ sinh, an ninh/bảo vệ...vv). Đồng thời nhờ đến sự can thiệp, cưỡng chế của các cơ quan chức năng Nhà nước có thẩm quyền để giải quyết.

Văn bản Công ty Hải Phát gửi Ban Quản trị và cư dân.

Theo tìm hiểu thông tin, PV được biết chủ đầu tư chưa bàn giao tiền lãi kinh phí bảo trì là do một số cư dân tòa CT2A-B chưa hoàn thành việc nộp phí dịch vụ.

Cụ thể, Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát có văn bản gửi Ban Quản trị Chung cư CT2A-B và cư dân về việc đề nghị cư dân thanh toán phí dịch vụ còn tồn đọng tại tòa nhà CT2A-B Tân Tây Đô. Theo văn bản cho biết, cho đến thời điểm bàn giao, một số cư dân tòa nhà CT2A-B lại chưa hoàn thành việc nộp phí dịch vụ cho chủ đầu tư, với tổng số tiền phí dịch vụ tồn đọng là 439.809.800 đồng.

“Trong thời gian chờ các cư dân hoàn thành việc thanh toán phí dịch vụ nợ đọng, Công ty Hải Phát sẽ tạm thời giữ lại số tiền lãi kinh phí bảo trì (số tiền 631.008.910 đồng). Chúng tôi sẽ chuyển khoản tiền này cho Ban Quản trị ngay sau khi nhận được thanh toán đầy đủ tiền phí dịch vụ nợ đọng của Quý cư dân”, văn bản cho hay.

Ngọc An